05/04/2017 -

Chia sẻ tin mừng

363

Người Do thái nói: “Ông chưa được năm mươi tuổi mà đã thấy ông Áp-ra-ham. Đức Giêsu đáp: “…Trước khi có Áp-ra-ham, thì tôi, Tôi Hằng Hữu.” (Ga 8,57-58)

Suy niệm: “Trời cao hơn đất bao nhiêu, tư tưởng của Thiên Chúa cũng cao hơn tư tưởng con người bấy nhiêu” (Is 55,9). Con Thiên Chúa xuống thế làm người để “kéo” Thiên Chúa từ trời xuống gần với con người. Thế nhưng, khi Ngài tỏ bày Thiên Chúa cho dân Do thái, họ đã không đón nhận, mặc dù Ngài đã dùng nhiều cách thức khác nhau để tỏ ra cho họ biết Ngài là Đấng Chúa Cha sai đến. Khi Chúa nói: “Ai tuân giữ lời tôi, thì sẽ không bao giờ phải chết,” người Do thái cho rằng: “Bây giờ chúng tôi biết chắc là ông bị quỷ ám.” Khi Chúa nói, ông Áp-ra-ham “vui mừng vì thấy ngày của tôi, họ lại nói: “Ông chưa được năm mươi tuổi mà đã thấy ông Áp-ra-ham sao?” Quả là trớ trêu! Đúng là Chúa nói một đường, họ hiểu một nẻo.

Mời Bạn: Chớ gì mỗi ngày chúng ta đón nhận Chúa Giêsu, hiểu biết và yêu mến Người sâu đậm. Chỉ với tinh thần đơn sơ như một trẻ thơ, chúng ta mới có thể hiểu đúng ý Chúa. Bạn quyết định thế nào?

Sống Lời Chúa: Dành vài phút mỗi ngày gặp Chúa, nhất là sau những lần vấp ngã.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đến với chúng con và dùng nhiều cách bày tỏ lòng yêu thương của Chúa. Thế mà chúng con vẫn chưa nhận ra. Chúng con xin tạ tội với Chúa và chúng con hứa với Chúa sẽ siêng năng tìm kiếm Chúa, trò chuyện với Chúa, để mỗi ngày hiểu lời Chúa dạy và ra sức thực hành điều Chúa muốn. Lạy Chúa, không phải theo ý con, nhưng cho con hiểu ý Chúa và thực hành. Amen. 

114.864864865135.135135135250