05/10/2016 -

Chia sẻ tin mừng

429

“Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ thì sẽ mỏ cho.” (Lc 11,13)

Suy niệm: Từ thế kỷ 20, khi chủ nghĩa thực dụng lên ngôi, chỉ những gì có hiệu quả cụ thể, có lợi ích thực tiễn mới được chấp nhận, thì việc tin vào lời Chúa nói hôm nay: “Anh em cứ xin thì sẽ được,…” quả là điều viễn vông, khó có thể chấp nhận. Thế mà đã có không ít người, sống ngay trong thời hiện đại này, chứng minh bằng cả cuộc sống của mình rằng đó là điều có thực và hoàn toàn có thể thực hiện được. Cụ thể và gần đây nhất là mẹ Têrêsa Calcutta, người vừa được Giáo Hội tuyên hiển thánh, mẹ đã để cho Thiên Chúa thi thố quyền năng qua cuộc đời của mẹ. Mẹ đã nói: từ ban đầu cho tới nay, tôi không bao giờ nghi ngờ đây không phải là việc của Thiên Chúa. Do đó, nó phải thành công, nhưng tôi không nghĩ nó phát triển rộng lớn như vậy. Quả thật, mẹ đã để cho Cha trên trời chăm sóc cuộc đời mẹ.

Mời Bạn: Bạn sẽ cảm nhận gì khi nghe mẹ thánh Têrêsa Calcutta tâm sự rằng, Mẹ tin vào Chúa quan phòng, nên mẹ từ chối nhận tiền trợ cấp hằng tháng từ các cộng đoàn của mẹ đang làm việc tại Hoa kỳ? Bạn có sẵn sàng ngưng lại công việc đang làm, có thể là một công việc hái ra tiền, để dành trọn vẹn ngày Chúa Nhật, “Ngày của Chúa”, cho công việc thờ phượng Chúa và phục vụ tha nhân không?

Sống Lời Chúa: Nài xin Cha trên trời một nhu cầu nào đó của bạn cách kiên nhẫn và liên lỉ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa là Cha của chúng con. Xin cho chúng con luôn tin tưởng vào lời quyền năng của Cha, để chúng con có được cảm nghiệm về niềm vui phó thác như mẹ thánh Têrêsa Calcutta và niềm vui hạnh phúc vì có Chúa là Cha của chúng con. Amen.

114.864864865135.135135135250