05/08/2015 -

Chia sẻ tin mừng

673

Chúa Hiển Dung
Mc 9,2-10

 

“Người đưa các ông... tới một ngọn núi cao. Rồi Người biến đổi hình dạng trước mặt các ông.” (Mc 9,2)


Suy niệm: Trong Thánh Kinh, những ngọn núi cao mang ý nghĩa thần học hơn là địa lý: đó là nơi Thiên Chúa hiện diện và mạc khải chương trình ý định của Ngài. Những biến cố quan trọng trong cuộc đời công khai của Chúa Giê-su cũng gắn liền với những “nơi cao”, những ngọn núi, nơi Đức Giê-su diện kiến Chúa Cha và lãnh nhận thánh ý Ngài: núi tám mối phúc thật (Mt 5,1-12), núi Chúa hiển dung (Mc 9,2), núi Chúa cầu nguyện sau khi giải tán dân (Mt 14,23), Núi Sọ nơi Chúa chịu chết (Lc 23,33)... Trong kinh Năm Sự Sáng, khi suy ngắm Chúa hiển dung, ta cầu xin được biến đổi nhờ ơn Chúa Thánh Thần. Ơn Thánh Thần ấy đưa tâm hồn ta lên cao với Chúa, không thú vui hay tiện nghi trần thế nào có thể kéo ghì ta xuống đất. Nhờ vậy, ta noi gương Thầy Giê-su tìm gặp Chúa Cha ở “nơi cao” để được biến đổi nên giống Ngài.

Mời Bạn: Muốn gặp Chúa, để được biến đổi giống như Ngài, bạn và tôi phải nỗ lực vượt thắng các cám dỗ của thế gian, bỏ ý riêng để tuân hành thánh ý Chúa. Điều gì đang làm bạn vướng bận không thể biến đổi như Chúa muốn?

Chia sẻ: Đứng trước trào lưu hưởng thụ của thời đại hôm nay, bạn làm gì để miễn nhiễm với chúng?

Sống Lời Chúa: Ước ao được Chúa biến đổi để tâm hồn trở nên trắng tinh, rực rỡ đến nỗi không thợ giặt nào có thể giặt trắng được như thế (x. Mc 9,3).

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa không quản ngại mang lấy thân phận ô nhơ của con người, để thanh tẩy chúng con được sạch. Xin cho chúng con biết vượt lên những ham muốn trần tục mà vươn lên tới Chúa. Amen.

114.864864865135.135135135250