05/01/2017 -

Chia sẻ tin mừng

168

Ông Phi-líp-phê gặp ông Na-tha-na-en và nói: “Đấng mà sách Luật Mô-sê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp: đó là ông Giêsu, con ông Giuse, người Na-da-rét.” (Ga 1,45)

Suy niệm: Vua xe hơi Henry Ford nhận định: “Người bạn tốt nhất của tôi là người khơi dậy những điều tốt nhất trong tôi.” Phi-líp-phê quả là người đứng hàng đầu trong số những bạn như thế: Ngay khi vừa được Chúa Giêsu kêu gọi Phi-líp-phê đã nhanh chóng chạy đến nói với bạn. Ông muốn trao cho bạn món quà quý giá nhất mà ông vừa có. Rồi khi bạn chần chừ, ông đã mời bạn đến với Chúa Giêsu. Na-tha-na-en đã đến, và đã gặp Chúa Giêsu; và nhờ cuộc gặp gỡ đó, Na-tha-na-en được mở rộng tầm nhìn để thấy được những mầu nhiệm cao cả. Hai người bạn cùng trở thành môn đệ của Chúa, cùng chia sẻ sứ mạng tông đồ, tiếp tục dẫn dắt người khác đến với Đấng Ki-tô.

Mời Bạn: Xưa cũng như nay, tình bạn là tình cảm cao quý nhất và là tài sản vô giá của con người. Tình bạn càng linh thiêng hơn khi nó dẫn tới tình bạn với Thiên Chúa. Thân phận con người hèn mọn, tội lỗi dám đâu mơ tưởng cao xa. Nhưng chính Chúa Giêsu khi giáng sinh làm người đã mở đường cho chúng ta đến với tình bạn đó. Mời bạn nhìn ngắm Con Thiên Chúa đến làm bạn với con người nơi hang đá bé nhỏ để cảm nghiệm sâu xa tình bạn với Thiên Chúa và nhờ đó được lớn lên trong tình người.

Sống Lời Chúa: Nhìn ngắm Chúa Hài Nhi nơi hang đá và cầu nguyện cho một người bạn lương dân của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Hài Nhi, Chúa cho con nhiều lắm song con cứ lo lắng mãi thôi. Xin thúc đẩy con đến bên Chúa, lắng nghe và sống Lời Ngài.

114.864864865135.135135135250