09/04/2017 -

Chia sẻ tin mừng

349

Maria  lấy một cân dầu thơm cam tùng nguyên chất và quý giá xức chân Đức Giêsu, rồi lấy tóc mà lau…Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, kẻ nộp Người, liền nói: “Sao lại không bán dầu thơm đó lấy ba trăm quan tiền mà cho người nghèo?” (Ga 12,3-5)

Suy niệm: Suốt bữa ăn, Maria  đến nơi Chúa ngồi, đổ dầu thơm xức chân Chúa, thứ dầu thơm quý mà theo con mắt “nhà nghề” của Giu-đa, trị giá khoảng hơn 300 quan tiền, tức hơn một năm lương của người lao động phổ thông. Maria  không có ý “chơi ngông” hay lôi kéo sự chú ý của người khác. Bà không quan tâm đến những lời bàn tán giá trị loại dầu thơm này, bà đổ hết xuống chân Chúa và xức chân Ngài, mùi thơm sực cả nhà, chẳng khác gì bà đổ hết tình yêu của bà vào Chúa Giêsu. Đây là cử chỉ tuyệt vời của tình yêu và cả nhà thơm lây hương thơm của tình yêu ấy. Trong lúc đó, có những môn đệ tỏ ra khó chịu về hành động của bà. Thánh Gioan chỉ đích danh Giu-đa là người đả kích hành động hào phóng của Maria  và cho biết ông là một tên ăn cắp. Hành động tình yêu của Maria , ông qui ra tiền và ông tính toán số tiền không nhỏ nhờ bán dầu thơm sẽ làm túi tiền ông giữ căng phồng lên và cơ hội ông bớt xén sẽ càng nhiều. Bỉ ổi hơn, ông còn che dấu lòng tham lam của mình dưới chiêu bài bác ái bán dầu để bố thí cho người nghèo.

Mời Bạn: Bạn có kinh nghiệm gì khi nhiệt tình đóng góp cho công cuộc truyền giáo của Chúa mà vẫn bị người khác nói lời châm chích? Nơi bạn, tình yêu đối với Chúa và Hội Thánh có lớn đến mức vượt trên những bàn tán xì xèo chung quanh không?

Sống Lời Chúa: Tham gia đoàn thể trong giáo xứ.

Cầu nguyện: Hát “Kinh Hòa Bình”.

114.864864865135.135135135250