24/05/2015 -

Chia sẻ tin mừng

873

Khi ấy, Đức Giê-su vừa lên đường, thì có một người chạy đến, quỳ xuống trước mặt Người và hỏi: “Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp?” (Mc 10,17)


Suy niệm: Sống, phải có mục đích! Muốn mục đích thì phải muốn phương thế. Và vì thế, câu hỏi tất yếu tiếp theo là: “Tôi phải làm gì để đạt được nó tốt nhất, nhanh nhất?” Người thanh niên trong Tin Mừng đã rất đúng đắn khi đặt mục đích tối hậu của mình là sự sống đời đời và đã hỏi Chúa để biết phải làm gì để đạt được mục đích ấy. Nhưng khi Chúa cho biết phương thế: “Anh chỉ còn thiếu một điều là đem bán hết tài sản mình để cho người nghèo… Rồi hãy đến theo tôi,” anh đã buồn bã bỏ đi. Anh muốn mục đích nhưng đã không dám trả giá, không dám hy sinh từ bỏ để đạt mục đích.

Mời Bạn: Bạn quan tâm điều gì nhất trong cuộc sống và cho cuoc sống hôm nay? “Sự sống đời đời” có là gia nghiệp của bạn không, hay chỉ là mục tiêu thứ yếu? Thế nhưng chướng ngại lớn nhất của chúng ta lại là bản năng “tham, sân, si” khiến chúng ta không dám thực hiện phương thế mà Chúa đề ra.

Chia sẻ: Đức Giê-su nói ai từ bỏ mọi sự vì Ngài và vì Tin Mừng “sẽ được gấp trăm ngay ở đời này” và sự sống vĩnh cửu đời sau. Bạn có cảm nghiệm gì về lời đó không?

Sống Lời Chúa: Thường xuyên thực hành những hy sinh hãm mình nho nhỏ mỗi ngày để luôn sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa trong những việc lớn lao hơn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin củng cố và ban thêm đức tin cho chúng con, để chúng con luôn tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa và quảng đại  sống Đức Ái với mọi người, đặc biệt những người nghèo chung quanh con.

114.864864865135.135135135250