22/05/2016 -

Chia sẻ tin mừng

571

“Những người có của thì khó vào Nước Thiên Chúa biết bao.” (Mc 10,23)

Suy niệm: Có chuyện kể về một vị vua thưởng công cho một đại thần, trong một ngày nếu vị quan đi được bao nhiêu đất vua sẽ ban cho đất ấy làm gia sản. Vị quan lên ngựa từ sáng sớm, vì tham lam muốn có nhiều đất nên ông thúc ngựa chạy thục mạng, không ăn không nghỉ. Khi trời sập tối, cũng là lúc ông gục ngã và chết trên lưng ngựa. Điều tưởng chừng sẽ mang lại hạnh phúc cho vị quan kia lại chính là tai họa cho ông. Của cải hay tiền bạc không xấu, nhưng chính lòng tham sẽ làm con người ra ngu muội và trở nên nô lệ cho của cải. Kinh thánh ví của cải như một vị thần (mammon), có sức mê hoặc con người, kéo con người ra xa và trở nên đối nghịch với Thiên Chúa, đến nỗi không ai có thể “vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi tiền của được” (Lc 16,13).

Mời Bạn: Nghèo là một thách đố đòi hỏi con người phải vượt qua để có điều kiện sống đúng với nhân phẩm của mình. Nhưng con người cũng được mời gọi đón nhận sự nghèo khó như một phần giới hạn của thân phận con người, được mời gọi biết tự nguyện trở nên nghèo khó như Đức Giê su, Đấng “đã trở nên nghèo khó để chúng ta được giàu có nhờ cái nghèo của Ngài”(2 Cr 8,9). Đó là sự giàu có về sự tự do, về lòng vị tha, sẵn sàng chia sẻ và phục vụ người khác. Bạn có sẵn sàng tự nguyện trở nên nghèo như Đức Giê su không?

Sống Lời Chúa: Thực hành việc từ bỏ sự lệ thuộc một tiện nghi nào đó trong thói quen hằng ngày của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban ơn cho con biết vượt qua những cám dỗ của tiện nghi vật chất, biết đặt Chúa trên hết mọi lựa chọn, là cùng đích và ý nghĩa cuối cùng của đời con. Amen.

114.864864865135.135135135250