19/02/2017 -

Chia sẻ tin mừng

380

Chúa Giêsu nói với cha đứa bé: “Sao lại nói: nếu Thầy có thể? Mọi sự đều có thể, đối với người tin”. Lập tức, ông kêu lên: “Tôi tin! Nhưng xin Thầy giúp lòng tin yếu kém của tôi!” (Mc 9,23-24)

Suy niệm: Nhà bác học Pascal nói rằng: “Để có niềm tin, con người phải quỳ gối cầu xin”. Người cha của đứa bé bị kinh phong quả thật đã quỳ gối cầu xin, chẳng những xin cho con mình được khỏi bệnh, nhưng còn xin được thêm lòng tin. Trước khi cử hành bí tích Thánh tẩy, linh mục hỏi: “Con xin gì cùng Hội Thánh?” Chúng ta hay người đỡ đầu và cha mẹ đã trả lời: “Thưa con xin đức tin.” Thế nhưng, qua bao năm tháng, ta thấy hình như đức tin của mình vẫn nhạt nhoà, vẫn mơ hồ, vẫn còn yếu kém! Rất nhiều anh chị em đã nói: “Con thấy đức tin của mình yếu quá!” Câu trả lời thật đơn giản: Để có niềm tin, để đức tin mạnh hơn, phải quỳ gối cầu xin, nghĩa là phải siêng năng cầu nguyện, gặp gỡ tiếp xúc với Chúa mỗi ngày.

Mời Bạn nghiêm túc xét xem bạn đã tin vào Chúa như thế nào? Những lo toan công ăn việc làm, tình cảm, thú vui trần thế... có làm bạn xao lãng việc quỳ gối cầu nguyện mỗi ngày không?

Chia sẻ: Tôi đã làm gì để niềm tin vào Chúa ngày càng mạnh mẽ hơn ?

Sống Lời Chúa: Quyết tâm trung thành dành ít nhất 5 phút mỗi ngày để đọc và cầu nguyện với Lời Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con thấy mình không có giờ để ở bên Chúa và trò chuyện với Ngài. Thật ra, mỗi ngày chúng con đã bỏ phí biết bao giây phút có thể gặp Chúa: khi chờ một người bạn, chờ đèn xanh ở ngã tư… Xin cho chúng con yêu mến Chúa hơn và tận dụng mọi giây phút để gặp Chúa, nhất là những giây phút cuối ngày. (Delbrel)

114.864864865135.135135135250