15/05/2016 -

Chia sẻ tin mừng

582

 

Đức Giê su đã nói với ông ta: “Sao lại nói: Nếu Thầy có thể được? Mọi sự đều có thể đối với người tin.” (Mc 9,23)

Suy niệm: Trong thế giới và trong mỗi người luôn có một cuộc chiến dai dẳng và khốc liệt, cuộc chiến giữa sự thiện và sự ác. Ma quỉ chính là kẻ cầm đầu những thế lực ác tà tìm mọi cách để khống chế con người dưới sự thống trị của nó. Đứa bé bị quỉ ám là một điển hình cụ thể. Quỉ hành hạ em thật ghê rợn: nó làm “em ngã vật xuống đất, lăn lộn, sùi bọt mép, ngã vào lửa, rớt xuống nước…” Dường như không có “thầy” nào, kể cả các môn đệ được Chúa ban quyền trừ quỷ, đủ “cao tay ấn” để trị nổi nó. Chúa Giê su bày cho ta bí quyết: “Việc gì cũng có thể, đối với người có lòng tin”. Ngài nói riêng với các môn đệ: “Giống quỉ này chỉ trừ được bằng lời cầu nguyện.”

Mời Bạn: Mỗi chúng ta đều có kinh nghiệm về cuộc chiến đó nơi chính mình: có những lúc thật đau thương vì sa ngã thảm hại, vì đắm chìm trong tội lỗi. Nếu không trang bị cho mình thứ áo giáp là niềm tin, thứ vũ khí là cầu nguyện, chúng ta cũng có thể bị “ngã vật, sùi bọt mép, nghiến răng và cứng đờ người ra”, chứ chưa nói đến việc chúng ta có thể chữa lành cho người khác. Ước gì chúng ta cũng hãy ý thức về sự yếu đuối của chúng ta mà biết chạy đến với Chúa và thân thưa với Người: “Xin Thầy giúp lòng tin yếu kém của con”.

Chia sẻ: Liệu chúng ta có đang bị quỉ ám, nghĩa là đang sống trong vòng nô lệ của ma quỷ vì sa đoạ trong những đam mê dục vọng thấp hèn không?

Sống Lời Chúa: Chu toàn việc cầu nguyện hằng ngày trong gia đình.

Cầu nguyện: Hát bài “Chúa là gia nghiệp đời con”.

114.864864865135.135135135250