17/05/2015 -

Chia sẻ tin mừng

1185


Th. Gio-an I, giáo hoàng, tử đạo Ga 16,29-33

 

“Can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian!” (Ga 16,33)


Suy niệm: Các môn đệ có làm cho chúng ta ngạc nhiên, khi nói rằng: “Bây giờ chúng con tin Thầy từ Thiên Chúa mà đến”? Sau ba năm sống gần Thầy, thấy các phép lạ, nghe các lời dạy bảo của Thầy, mà đến bây giờ các ông mới tin vào Chúa, kể cũng... đã muộn! Thế nhưng chúng ta còn ngạc nhiên hơn, khi thấy rằng thật ra các ông “nói vậy nhưng không phải vậy”: trong cuộc khổ nạn, các ông đã thất đảm, chối thầy, phản bội, chạy trốn, bỏ mặc Chúa một mình... Chúa Giê-su thấy rõ đức tin non nớt của các ông. Ngài không trách, trái lại, còn cảm thông và củng cố bằng những lời đầy khích lệ: “Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó, nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian”.

Mời Bạn: Để cùng chiến thắng với Đức Ki-tô mời bạn đặt niềm tin vào Ngài: “Ai là kẻ thắng được thế gian, nếu không phải là người tin rằng Đức Giê-su là Con Thiên Chúa?” (1Ga 5,5). Nhiều khi chúng ta tưởng mình đã tin Chúa vững mạnh, nhưng khi phải đối diện với thử thách, chúng ta mới nhận ra rằng niềm tin của mình còn mong manh lắm. Bạn đã áp dụng những phương thế nào để củng cố đức tin: học hỏi giáo lý, Kinh Thánh, tham dự phụng vụ, lãnh nhận bí tích?

Sống Lời Chúa: Đưa các phương thế nói trên vào chương trình sống để bồi dưỡng thường xuyên đức tin của bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, lòng tin của chúng con mỏng dòn lắm, xin thêm đức tin cho chúng con. Xin Lời Chúa trở thành ánh sáng soi đường con đi, để cùng Chúa, chúng con vượt qua những gian nan khốn khó đời này mà đạt tới sự sống đời đời. Amen.

114.864864865135.135135135250