14/05/2017 -

Chia sẻ tin mừng

693

“Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha của Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha của Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy.” (Ga 14,23)

Suy niệm: Còn nhớ cách đây 10 năm, cô Dương Lệ Quyên là một fan cuồng tài tử Lưu Đức Hoa đến nỗi cha cô phải bán nhà, vay tiền nặng lãi, cuối cùng bán cả thận, để đưa cô đến gặp thần tượng. Cô đã đạt được ý nguyện và chụp ảnh chung với thần tượng của mình. nhưng cô còn muốn gặp và nói chuyện riêng với chàng. Thế là ông bố đã nhảy sông tự tử để gây áp lực họ Lưu phải chiều ý con gái mình. Lý tưởng hoá một hình tượng nào đó là điều bình thường nếu không nói là cần thiết để phát triển. Nhưng “thần tượng hoá” thái quá đến độ bệnh hoạn lại đưa đến nhiều tai hoạ khôn lường. Còn đối với Đức Kitô thì Ngài sẽ không để những ai say mê, tuân giữ lời Ngài và ra sức để trở nên giống Ngài, phải thất vọng vì thần tượng bị sụp đổ. Bởi vì chẳng những Ngài mà cả Thiên Chúa Cha của Ngài sẽ yêu mến họ, hiện diện trong họ và làm cho họ được hạnh phúc.

Bạn ơi, say mê Đức Kitô không làm bạn mắc bệnh tâm thần đâu. Thánh Phêrô đã chẳng nói với Đức Kitô một cách say mê: “Bỏ Thầy con biết theo ai?” đấy sao (Ga 6,68)? Thánh Phaolô đã chẳng nói như điên dại: “Tôi đành mất hết, tôi coi tất cả như rác, để được Chúa Kitô” đấy sao (Pl 3,9)? Và các thánh tử đạo đã chẳng say mê Chúa Kitô đến mức sẵn sàng chết vì Ngài đó sao? Phần bạn, bạn có dám say mê Chúa Kitô và sống theo Lời Người không?

Sống Lời Chúa: Dám sống công bằng và trung thực. Dám phục vụ Chúa Kitô nơi người cô thân cô thế, nghèo khổ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa xin đừng để con vì chút lời lãi ở thế gian này mà bỏ Chúa là hạnh phúc muôn đời.

114.864864865135.135135135250