01/11/2015 -

Chia sẻ tin mừng

463

Đức Giêsu nói: “Ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời. (Ga 6,40)

Suy niệm: Kéo dài sự sống thậm chí được sống muôn đời là khát khao nóng bỏng của con người từ xưa đến nay. Thế nhưng, ước mơ ấy vẫn chỉ là mơ ước vì sự sống con người đụng phải một giới hạn: Tính tuổi thọ, trong ngoài bảy chục; mạnh giỏi chăng là được tám mươi” (Tv 90,10). Khi đến trần gian, Đức Giêsu nói cho ta biết rằng ước mơ ấy của con người nay được hiện thực: Chúa Cha sẽ ban ơn trường sinh cho con người một cách vô cầu, miễn là họ thấy và tin vào Chúa Con. Niềm tin vào Chúa Con ấy được biểu lộ qua việc lãnh nhận lương thực đem lại sự sống muôn đời, là chính Thánh Thể Ngài. Thật tuyệt vời mà đơn giản, ta không phải trèo núi cao, lặn biển sâu để kiếm các loại siêu thực phẩm kỳ diệu nào cả.

Mời Bạn: Làm sao giúp người đã chết được ơn giải thoát? Đây là vấn nạn lớn nhất của người sống đối với người chết. Bạn hãy an tâm, tin tưởng vào lời hứa của Chúa Giê-su: Ai tin vào Ngài sẽ được sự sống muôn đời. Phần bạn, hãy phó thác người quá cố trong tay Chúa, dâng lễ, các hy sinh cầu nguyện cho họ.

Sống Lời Chúa: Tận dụng mọi cơ hội trong tháng 11, tháng cầu cho các linh hồn, để hy sinh và cầu nguyện cho những người thân đã khuất.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã từng khóc thương La-da-rô chết, Chúa cũng đã cho con trai bà góa thành Na-in sống lại... Chắc chắn Chúa thấu hiểu nỗi ưu tư của chúng con cho những người thân đã qua đời. Xin nghe lời chúng con khẩn nguyện mà cho các đẳng linh hồn được hưởng sự sống muôn đời trong Nước Chúa. Amen.

114.864864865135.135135135250