24/01/2016 -

Chia sẻ tin mừng

608

Th. Phaolô, tông đồ trở lại
Kết thúc tuần lễ cầu nguyện cho các kitô hữu hợp nhất
Mc 16,1518

 

Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.” (Mc 16,15)


Suy niệm: Khi hoàn tất sứ mạng trần thế theo lệnh của Chúa Cha, Đức Giêsu đã ký lệnh lên đường cho các Tông đồ. Người ký lệnh là Đức Giêsu, người nhận lệnh là các Tông Đồ và Hội Thánh, sứ vụ phải thực hiện là loan báo Tin Mừng, địa điểm công tác là tứ phương thiên hạ, đối tượng phục vụ  là mọi loài thọ tạo. Mệnh lệnh rõ ràng, và dứt khoát phải được thực hiện dù thuận lợi hay không, kể cả hy sinh mạng sống. Bất tuân chống lệnh, đào ngũ, buông khí giới hoặc đầu hàng theo địch… đều là tội đại nghịch. Một mệnh lệnh triệt để mang tính sống còn như thế, đòi hỏi người lính, là các môn đệ, phải ‘tự hiến và tận hiến’ cho lý tưởng, không chần chừ do dự, không thỏa hiệp và nỗ lực “hết lòng, hết sức, hết trí khôn’ để xứng đáng là đạo quân tinh nhuệ của Đức Kitô.

Mời Bạn: Lệnh lên đường của Đức Giêsu đòi hỏi mọi tín hữu từ bỏ tháp ngàpháo đài đóng kín của tâm hồn để đi ra khỏi chính mình, đến với tha nhân ở tận “vùng ngoại biên.” Mệnh lệnh thì dứt khoát, lý tưởng thì cao cả, nhưng phận người lại mỏng giòn yếu đuối, kẻ thù bủa vây tứ phía. Làm thế nào để thực hiện và hoàn tất, nếu không để Đức Giêsu trực tiếp huấn luyện và trang bị vũ khí thích hợp, vì “không có  Thầy, anh em không thể làm gì được.”

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày gia đình tôi sẽ đọc, suy niệm, chia sẻ Lời Chúa và quyết tâm thực hiện một việc cụ thể.

Cầu nguyện: Sốt sắng đọc Kinh Năm thánh Lòng Thương Xót, với tâm tình cầu nguyện.

114.864864865135.135135135250