22/01/2017 -

Chia sẻ tin mừng

171

Các kinh sư từ Giê-ru-sa-lem xuống, nói về Chúa Giêsu rằng Người bị quỉ vương Bê-en-dê-bun ám và Người dựa vào thế quỉ vương mà trừ  quỉ. (Mc 3,22)

Suy niệm: Linh mục Léopold Cadière, một học giả chuyên nghiên cứu về văn hoá Việt Nam, đã nhận xét: “Phải thừa nhận rằng người Việt, nói cho đúng, sống trong thế giới siêu nhiên… cho dù ở giai cấp nào, … [họ] đều cảm thấy mình trực tiếp thường xuyên với các thần thánh trong thiên nhiên.” Tuy nhiên, từ chỗ cảm nhận sự hiện diện của thần linh tới chỗ tin vào Thiên Chúa Ba Ngôi còn là một bước dài mà không phải ai cũng dễ dàng vượt qua được. Những người kinh sư Do Thái, tức là những người trí thức bấy giờ, mặc dù đã chứng kiến phép lạ của Chúa Giêsu, nhưng thay vì nhìn nhận uy quyền và tin vào Chúa Giêsu thì họ lại xuyên tạc, cho rằng: Chúa Giêsu đã bị quỉ ám và dùng quyền lực của tướng quỉ để trừ quỉ. Họ trở thành những người chống lại Chúa Thánh Thần.

Mời Bạn: Một ảnh hưởng tiêu cực của hiện tượng toàn cầu hóa kinh tế là xã hội bị tục hóa, cảm thức thần thiêng và tâm tình tín ngưỡng sút giảm. Người tín hữu cần tỉnh thức để mình khỏi bị lung lạc bởi xu hướng quá đề cao hưởng thụ vật chất. Cần biết trân trọng giữ gìn ơn đức tin để luôn gắn bó với Thiên Chúa.

Chia sẻ: Đã có lần nào tôi trao đổi với một người lương dân về Thiên Chúa chưa? Đâu là những yếu tố thuận lợi và không thuận lợi cho một cuộc trao đổi như vậy?

Sống Lời Chúa: Tạ ơn Thiên Chúa đã cho tôi được ơn nhận biết và tin vào Chúa Giêsu. Tôi sẽ tích cực chăm lo vun xới đức tin của mình.

Cầu nguyện: Đọc Kinh Tin – Cậy – Mến.

114.864864865135.135135135250