16/10/2016 -

Chia sẻ tin mừng

580

 “Anh em phải coi chừng, phải giữ mình khỏi mọi thứ tham lam, không phải vì dư giả mà mạng sống con người được bảo đảm nhờ của cải đâu.” (Lc 12,15)

Suy niệm: Cách đây ít lâu, hiệu trưởng của một trường điểm tại một thành phố lớn bị đình chỉ công tác vì đã nhận tiền của một số phụ huynh khi họ muốn chạy cho con họ vào học tại trường này. Báo chí còn phanh phui bà nhận được 600 đô cho mỗi vụ chạy trường này. Vụ việc tạo ra một dư luận ầm ĩ vào thời điểm đó, thế nhưng lại chẳng là “cái đinh gì” so với những vụ lùm xùm tham nhũng, lừa đảo lên tới hằng vạn, thậm chí hằng triệu đô la ngày nay. Sống trong xã hội chạy theo chủ nghĩa hưởng thụ, nhiều người lầm tưởng rằng tiền bạc có giá trị tối cao, nên đã dùng bất cứ thủ đoạn nào để tìm kiếm nó, hưởng thụ nó, bám vào nó như chỗ dựa an toàn, bảo đảm cho hạnh phúc của họ. Họ đã suy nghĩ và hành động chẳng khác gì ông phú hộ trong dụ ngôn Tin Mừng.

Mời Bạn: Người ta thường nói đồng hành với chúng ta có ba thứ là bà con, bạc tiền việc lành phúc đức. Giờ chết đến, bà con họ hàng bỏ tôi tại cửa mồ giữa trời đất. Tiền bạc còn phũ phàng hơn bỏ tôi ngay tại giường chết. Chỉ có việc lành phúc đức tôi đã làm mới cùng tôi qua bên kia thế giới. Lời Chúa hôm nay cảnh báo bạn cũng chân lý đó: hãy coi chừng mọi thứ tham lam, vì của cải không phải là chỗ dựa bảo đảm an toàn cho bạn mãi đâu.

Sống Lời Chúa: Tâm niệm Lời Chúa: “Người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì?” (Lc 9,26)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa biết rõ chúng con. Xin đừng để chúng con vì quá đam mê của cải mà quên lo cho phần rỗi đời đời của mình.

114.864864865135.135135135250