11/10/2015 -

Chia sẻ tin mừng

665

“Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ni-ni-vê sẽ trỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Gio-na giảng; mà đây thì còn hơn ông Gio-na nữa.” (Lc 11,32)

Suy niệm: Ni-ni-vê là thủ đô của nước Át-si-ri-a và người dân Ni-ni-vê nổi tiếng hung dữ và hiếu chiến. Vậy mà vừa nghe lời Giô-na rao giảng, từ vua quan đến thứ dân đều ăn năn sám hối. So với họ, dân Do Thái được chính Chúa Giê-su đích thân làm cho họ những điềm thiêng dấu lạ nhiều hơn gấp bội phần. Chúa đã ban cho họ những điều kiện tối ưu để đến với Chúa và lãnh nhận ơn cứu rỗi nhưng họ đã khước từ. Vì thế họ sẽ bị kết án nặng nề hơn trong ngày phán xét vì sự cứng tin của mình.

Mời Bạn: Đặc ân luôn đi liền với trách nhiệm. Người lãnh nhận ơn Chúa phải biết ơn Ngài và có thái độ đáp trả tương xứng, bằng không họ phải trả lẽ về sự từ chối với ơn Chúa của mình. Ngày nay con người chịu tác động của trào lưu tục hoá, không nhận ra sự hiện diện của Chúa và tình thương của Ngài. Vì thế thay vì biết ơn Chúa và yêu mến Ngài, họ mải mê chạy theo vật chất, quyền lực và lạc thú. Trách nhiệm của con người trước những hồng ân của Chúa thật nặng nề biết bao!

Sống Lời Chúa: Dù bận rộn nhiều việc nhưng tôi luôn biết dành thì giờ hồi tâm mỗi ngày để ra ơn Chúa và tình thương của Ngài dành cho tôi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin ban cho  con đức tin mạnh mẽ để con nhận ra Chúa đang đồng hành với con dưới muôn vàn dáng vẻ. Chúa đang nói trong Lời Chúa, đang trao ban sức sống mới trong Thánh Thể. Xin đừng để con đánh mất cơ hội gặp Chúa đang đến với con trong từng con người, từng biến cố lớn nhỏ trong cuộc sống hằng ngày. 

114.864864865135.135135135250