28/08/2016 -

Chia sẻ tin mừng

403

Nhà vua nói với cô gái: “Con muốn gì thì cứ xin, ta sẽ ban cho con.” (Mc 6,22)

Suy niệm: Vì một câu nói giữa ngất ngây cuộc vui, Hê-rô-đê đã giết chết người mình nể trọng. Kẻ nói lời chân lý bị giết chết bởi kẻ tưởng rằng mình có chân lý. Giá như hôm nay Hê-rô-đê có được cái đắn đo “uốn lưỡi bảy lần trước khi nói” thì thảm kịch có lẽ đã không xảy ra. “Con muốn gì thì cứ xin, ta sẽ ban cho con”, cùng câu nói này, đặt trên môi miệng của Chúa Giê-su thì phúc cho mọi nhà, nhưng đặt trên môi miệng của Hê-rô-đê thì hoạ cho muôn dân. Lời nói phát xuất từ một tâm hồn ích kỷ, hưởng thụ đem lại chia rẽ, chết chóc. Trái lại, Lời Chúa Giêsu xuất phát từ tình yêu, được thúc đẩy bởi Thánh Thần, là Lời đem lại sự sống đời đời.

Mời Bạn: Đã bao lần chúng ta có những lời nói tưởng như nói cho vui miệng, vô thưởng vô phạt, lại trở thành hung khí giết chết những tâm hồn nhiệt huyết, cắt đứt tình bạn, phân ly tình nghĩa vợ chồng! Đã bao lần, do thiếu đắn đo suy nghĩ, do nóng giận mất khôn, chúng ta đã có những câu nói giết chết danh dự và nhân cách của nhau!

Chia sẻ về lời của thánh Giacôbê: “Ta dùng lưỡi mà chúc tụng Chúa là Cha chúng ta, ta cũng dùng cái lưỡi mà nguyền rủa những con người đã được làm ra theo hình ảnh Thiên Chúa… Thưa anh em, như vậy thì không được” (Gc 3,9-10).

Sống Lời Chúa: Trước khi phát ngôn dừng lại một giây lát để tự nhắc nhở mình biết nói những lời xây dựng tình yêu thương hiệp nhất.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, “con người sống là vinh quang của Thiên Chúa” (Th. I-rê-nê). Xin cho chúng con biết nói và hành động xứng với phẩm giá con người để vinh quang Chúa được tỏ rạng.

114.864864865135.135135135250