21/08/2016 -

Chia sẻ tin mừng

427

“Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Đa-vít, tổ tiên Người. Người sẽ trị vì nhà Gia-cóp đến muôn đời”. (Lc 1,32-33)

Suy niệm: Theo định nghĩa của Chúa Ki-tô, làm vua hay làm lớn không phải để cai trị mà là để phục vụ: “Ai muốn làm lớn giữa anh em thì phải làm người phục vụ anh em” (Mc 10,43). Chính Ngài, Đấng nắm vương quyền vua Đa-vít và trị vì nhà Gia-cóp đến muôn đời, cũng khẳng định sứ mạng của Ngài là “đến để phục vụ chứ không phải để được phục vụ” (x. Mc 10,45). Vì thế, khi đội vương miện lên tượng Đức Trinh Nữ Ma-ri-a, Đức Giáo hoàng Pi-ô XII đã muốn đặt Giáo Hội và thế giới dưới sự che chở và cầu bầu của Mẹ, bởi xét về phương diện nhân loại, thì không một miệng lưỡi nào chuyển cầu cùng Chúa hiệu lực hơn Đức Ma-ri-a. Mẹ xứng đáng là Nữ Vương, không chỉ vì Mẹ được yêu mến, mà còn vì Mẹ là nữ tỳ của Chúa luôn đồng hành và chuyển cầu cho Giáo Hội và toàn thế giới.

Mời Bạn: Con đường đạt đến triều thiên Nữ Vương của Đức Ma-ri-a không phải là đánh Đông dẹp Bắc, mà là sống vâng phục ở địa vị nữ tỳ hèn mọn để rồi được Chúa nâng lên. Nếu muốn làm lớn trong Nước Trời, chúng ta hãy học nơi Đức Ma-ri-a, vì tiêu chuẩn của Vương quốc vĩnh cửu ấy vẫn luôn là: “Ai làm lớn phải làm người phục vụ”.

Sống Lời Chúa: Quyết tâm không để một ngày trôi qua mà không có làm một việc gì để phục vụ tha nhân, bắt đầu từ những người thân trong gia đình mình.

Cầu nguyện: Lạy Nữ Vương, Mẹ nhân lành, Mẹ hằng làm đẹp lòng Chúa luôn. Xin cứu giúp chúng con mỗi khi lâm cơn túng ngặt biết chạy đến cùng Mẹ. Amen.

114.864864865135.135135135250