23/08/2015 -

Chia sẻ tin mừng

854

Th. Ba-tô-lô-mê-ô, tông đồ
Ga 1,45-51

 

Ông Na-tha-na-en liền bảo: “Từ Na-da-rét làm sao có cái gì hay được?” Ông Phi-líp-phê trả lời: “Cứ đến mà xem.” (Ga 1,46)


Suy niệm: Khi nghe giới thiệu Đức Giê-su là Đấng Thiên Sai mà lại xuất thân từ một làng quê không tên tuổi như Na-da-rét, ông Na-tha-na-en không thể không biểu lộ sự hoài nghi. Một Giê-su với nguồn gốc dân dã đối nghịch hẳn với hình ảnh Đấng Cứu Thế vinh quang mà người Do Thái đang đợi chờ, sự tương phản này luôn là một vấp phạm của mầu nhiệm nhập thể. Có thắng vượt được chướng ngại của ‘xác thịt’ này mới có thể tin nhận con người Giê-su là Đấng Thiên Sai. Nhiều người Do Thái đã không thể vượt qua được chướng ngại này. Thế nhưng, Na-tha-na-en, “người Ít-ra-en chân chính” lại có thể vượt qua nhờ biết đứng dậy để đi “đến mà xem” tận mắt Đấng Cứu Thế, theo lời giới thiệu của Phi-líp-phê.

Mời Bạn: Thái độ con người thời nay ra sao? Thế giới thực dụng với đầy đủ những tiện nghi vật chất chính là ‘chướng ngại xác thịt’ đã ngăn cản khiến người ta không thể nhận ra Đấng Cứu Thế dưới dáng vẻ khó nghèo, hiền lành của Tấm Mối Phúc Thật. Phần bạn, ‘chướng ngại xác thịt’ có len lỏi vào trong cách ăn uống, mua sắm, giao tiếp, làm việc của bạn, của gia đình bạn không?

Sống Lời Chúa: Sửa lại một điểm trong cuộc sống khiến bạn, gia đình bạn không thể đến với Đức Ki-tô. Ví dụ: Điều chỉnh lại giờ xem ti-vi trong gia đình nếu giờ này cản trở việc đọc kinh chung.

Cầu nguyện: Đọc hay hát: “Xin chỉ cho con đường đi của Chúa. Xin chỉ cho con nước bước của Ngài. Xin hướng dẫn con trong chân lý, xin dạy bảo con những điều cao quí. Vì Chúa là Đấng Cứu Độ con, là Đấng ngày đêm con đợi trông.”

114.864864865135.135135135250