14/08/2016 -

Chia sẻ tin mừng

271

“Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả; danh Người thật chí thánh chí tôn.” (Lc 1,49)

Suy niệm: Nhà bác học Ampère nói: “Người ta chỉ trở nên vĩ đại khi cầu nguyện.” Quả vậy, khi Đức Ma-ri-a dâng lời cầu nguyện tôn vinh Danh Chúa: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa” thì chính Mẹ cũng cảm nghiệm được niềm vui và hạnh phúc tràn trề: “Thần trí tôi hớn hở vui mừng, vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi.” Khi Mẹ nói lên lời tạ ơn Chúa vì những điều kỳ diệu Chúa đã làm cho Mẹ: “Đấng Toàn Năng đã làm biết bao điều cao cả”,“từ nay hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc”, thì chính lúc đó, Mẹ cũng ca tụng Ngài: “Danh Chúa thật chí thánh chí tôn”. Lời tạ ơn đích thực là một lời tuyên xưng Thiên Chúa đã làm những điều cao cả trong cuộc sống của mình; lời tạ ơn đó lại trở thành lời ca tụng tôn vinh Danh Chúa.

Mời Bạn: Đức Ma-ri-a làm chứng cho chúng ta rằng mỗi khi chúng ta tạ ơn Chúa là chúng ta tôn vinh Ngài. Điều còn bất cập nơi chúng ta là chúng ta vô ơn tới mức không nhận ra hồng ân Chúa, hoặc khi dâng lời tạ ơn, chúng ta đã không có được tâm tình khiêm nhu vâng phục của một nữ tỳ Thiên Chúa như Mẹ: “Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới.”

Chia sẻ: Bạn nghĩ sao trước hiện tượng nhiều người ngày nay không biết nói lời cám ơn, hoặc nói cám ơn một cách giả tạo, hình thức, xã giao?

Sống Lời Chúa: Hằng ngày bạn cầu nguyện bằng chính tâm tình của Mẹ: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa… Vì Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả, Danh Người thật chí thánh chí tôn…”

Cầu nguyện: Đọc kinh Magnificat, lời cầu nguyện tạ ơn ngợi khen của Mẹ.

114.864864865135.135135135250