04/12/2016 -

Chia sẻ tin mừng

342

“Vậy để các ông biết: ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội, -Đức Giêsu nói với người bại liệt-: ‘Tôi bảo anh: Đứng dậy, vác giường mà đi về nhà!’ ” (Lc 5,24)

Suy niệm: Cuộc đời mỗi con người đều bao hàm nhiều gánh nặng phải vác: gánh nặng gia đình, công việc, bệnh tật... Nhưng khủng khiếp nhất chính là gánh nặng của tội lỗi. Được sinh ra giống hình ảnh Thiên Chúa; nhưng rồi con người đã sa ngã và chuốc lấy thân phận tội nhân! Ánh nhìn của Thiên Chúa đã đi theo Ca-in đến cùng trời cuối đất, cào cứa lòng anh… Nhưng Thiên Chúa vẫn yêu thương, thứ tha, và cứu độ con người nơi Đức Giêsu Ki-tô, Đấng đã đến để chữa lành thương tích cả thể xác lẫn tâm hồn người ta. Trong Bí Tích Hoà Giải, gánh nặng tội lỗi nơi tôi được cất đi, – không phải như một tấm áo bẩn được giặt sạch, nhưng như một tấm áo mới tinh được ban tặng cho tôi. Với con người, tha có nghĩa là bỏ qua song có thể vẫn còn ‘lưu hồ sơ’ để nhớ; còn đối với Thiên Chúa, tha nghĩa là quên luôn. Sự thứ tha của Thiên Chúa là một cuộc ‘sáng tạo lại’! Gánh tội lỗi được cất đi hoàn toàn trong tâm hồn tôi, và tôi tìm lại được sự bình an trọn vẹn!

Mời Bạn: Lòng bạn có đang bị đè nặng bởi điều gì không? Hãy tìm lại niềm an bình sâu xa trong Bí Tích Hòa Giải – như một sự chuẩn bị căn bản nhất để mừng Lễ Chúa Giáng Sinh sắp tới.

Chia sẻ tâm trạng của bạn khi vừa qua khỏi một cơn bạo bệnh hay sau khi xưng tội và lãnh nhận ơn thứ tha.

Sống Lời Chúa: Tích cực cảm thông, chia sẻ và nâng đỡ những người mang bệnh tật thể lý cũng như trong tâm hồn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin chữa lành mọi thương tích trong tâm hồn con, và ban lại cho con niềm bình an sâu xa của con cái Chúa. Amen.

114.864864865135.135135135250