11/08/2019 -

Chia sẻ tin mừng

297
- “Anh Si-mon, anh nghĩ sao? Vua chúa trần gian bắt ai đóng sưu nộp thuế? Con cái mình hay người ngoài?” – “Thưa, người ngoài.” – “Vậy thì con cái được miễn. Nhưng để khỏi làm cớ cho họ sa ngã, anh hãy ra biển thả câu;...”(Mt 17,22-27)
Suy niệm:Hầu như bất cứ khi nào có dịp, Đức Giêsu đều vận dụng để vén mở sự thật về Người: - được chất vấn tại sao các môn đệ Người không ăn chay: Chúa trả lời vì chàng rể còn ở với họ; - tại sao họ bứt bông lúa mì và ăn trong ngày Sa-bát: thưa vì luật ngày Sa-bát vẫn dành ngọai lệ cho các tư tế trong Đền Thờ, mà ở đây còn lớn hơn Đền Thờ! vả chăng, Con Người làm chủ ngày Sa-bát)... Mẩu đối thoại trên đây về vấn đề nộp thuế đền thờ cũng cho thấy một vén mở nào đó về căn tính thần linh của Đức Giêsu: Người là Con Thiên Chúa! Dù thế, Ngài đã chấp nhận đóng thuế cho đền thờ. Người không dành cho mình quyền ưu tiên, sự đặc miễn. Nói theo thánh Phao-lô, Người đã tự hạ, hủy mình ra không, đã nên giống hẳn người ta – chỉ trừ tội lỗi, đã chấp nhận ngay cả cái chết nhục nhã của một tội nhân (x. Pl 2,6tt). Ta không ngạc nhiên khi thấy trước khi nói những lời này Đức Giêsu đã tiên báo Người sẽ chịu khổ nạn. 
Mời Bạn:Đã hẳn tôi chọn Chúa Giêsu, nhưng tôi có chọn con đường tự hạ, chọn thập giá của Ngài không? Đừng quên: làm gì có một Giêsu không thập giá!
Sống Lời Chúa:Tập khước từ những quyền ưu tiên chính đáng của mình – bắt đầu bằng cách tập không đòi hỏi những sự ưu đãi không chính đáng.
Cầu nguyện:Đọc Pl 2,6-11 trong tâm tình cầu nguyện. Hoặc: Đọc kinh Truyền Tin để chiêm ngắm mầu nhiệm tự hạ nhập thể của Con Thiên Chúa.
114.864864865135.135135135250