21/07/2019 -

Chia sẻ tin mừng

243

Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi báo cho các môn đệ: “Tôi đã thấy Chúa,” và bà kể lại những điều Người đã nói với bà. (Ga 20,18)

Suy niệm: Về phương diện thiêng liêng, điều cao quý nhất giúp thống nhất toàn bộ đời sống không phải là cầu nguyện lâu giờ, ăn chay hằng tuần hay tự nguyện sống nghèo khó – dù tất cả những việc này đều tốt – nhưng là hiện diện trọn vẹn bên Chúa. Về phương diện này, chị Ma-ri-a Mác-đa-la xứng đáng là gương mẫu cho ta. Khi ở bên ngôi mộ trống, chị không thiết đến sự gì khác ngoại trừ được nhìn thấy Thầy, dù chỉ là một thi thể. Một khi đã nhận ra Thầy là Đấng Phục sinh rồi, điều duy nhất đáng kể đối với chị là vội vã chạy đi báo tin cho các môn đệ rằng Ngài đã chỗi dậy, và loan báo: “Tôi đã thấy Chúa!”

Mời Bạn: Chị Ma-ri-a Mác-đa-la đã được Chúa Ciê-su yêu thương và trừ cho khỏi bảy quỷ, và còn cho chị đi theo Ngài làm môn đệ, vì thế giờ đây, niềm vui và lẽ sống của chị là hiện diện trọn vẹn ở bên Chúa. Cũng vậy, bạn đã được Chúa yêu thương ngay từ trước muôn thuở, cho bạn hiện hữu trên đời, cứu chuộc bạn và còn ban cho bạn muôn hồng ân khác nữa. Thế nhưng, lòng bạn đã hướng về Ngài chưa? Trong giờ cầu nguyện, bạn đã hiện diện trọn vẹn, chăm chú nhìn ngắm Ngài chưa, hay bao ưu tư, suy nghĩ làm bạn phân tâm?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày tôi tập dành thời gian hiện diện hoàn toàn bên Chúa, cả thân xác lẫn tâm trí, chăm chú nhìn ngắm và lắng nghe Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, hẳn Chúa đã rất vui khi cảm nhận tâm hồn yêu mến của chị Ma-ri-a Mác-đa-la. Xin Chúa cũng giúp con có được tâm hồn yêu mến như chị, ở bên Chúa trọn vẹn, chăm chú hết lòng với Chúa. Amen.


114.864864865135.135135135250