17/07/2016 -

Chia sẻ tin mừng

741

 

Chúa Giêsu nói: “Thế hệ gian ác và ngoại tình này đòi dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được dấu lạ nào, ngoài dấu lạ của ngôn sứ Giona.” (Mt 12,39)

Suy niệm: Người Do thái thích thế, thích một dấu lạ “từ trên trời rơi xuống”, trong khi có biết bao nhiêu phép lạ Chúa Giêsu đã làm trước mắt họ thì họ lại không tin. Cũng thế, họ thích một Thiên Chúa cứ ở tít trên núi Sinai đằng sau những đám mây, và  phán dạy qua những tiếng “sấm nổ ầm ầm” chứ đừng tỏ vinh quang của Ngài dù chỉ là qua gương mặt của Môisê. Và nhất là đừng có dấu lạ một Đấng Emmanuen, ThiênChúaởcùngchúngta, một Đức Kitô đồng hành với họ trong cuộc đời thường này. Đức Giêsu từ chối lời yêu cầu của họ nhưng, trưng dẫn điển tích Giona lại hứa cho họ một dấu lạ còn vĩ đại hơn: đó là chính sự chết và phục sinh của Ngài.

Mời Bạn: Quả thật “Thiên Chúa chống lại kẻ kiêu căng, nhưng ban ơn cho những ai khiêm nhường” (1Pr 5,5). Cặp mắt tâm hồn bị bưng bít bởi thành kiến, kiêu căng, tự mãn không thể nhận ra những dấu lạ. Không cần tìm kiếm phép lạ đâu xa, Chúa vẫn thực hiện trong đời thường của bạn đấy thôi và chỉ những tâm hồn đơn sơ, khiêm tốn mới nhận ra được.

Chia sẻ: Bạn hãy nhớ lại, chắc chắn trong đời bạn Chúa đã nói với bạn qua một sự việc lạ lùng nào đó.

Sống Lời Chúa: Khiêm tốn để khám phá ra bàn tay của Thiên Chúa quyền năng trong mọi sự, mọi biến cố và nhận ra ý muốn của Người.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con một tâm hồn đơn sơ, ngay thẳng và mẫn cảm để con nhận ra tình thương, quyền năng và lời mời gọi của Chúa trong từng dấu chỉ nhỏ của cuộc sống.

114.864864865135.135135135250