28/06/2015 -

Chia sẻ tin mừng

686

Th. Phê-rô và Phao-lô, tông đồ
Mt 16,13-19

 

Ông Si-mon Phê-rô thưa: “Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống.” (Mt 16,16)


Suy niệm: Mừng lễ hai thánh Phêrô và Phaolô trong năm Lời Chúa, chúng ta cùng suy nghĩ về vị trí của Lời Chúa trong đời sống hai vị thánh tông đồ trụ cột của Giáo Hội.

- Thánh Phêrô không đích thân viết sách Tin Mừng. Tuy vậy, những lời rao giảng của Ngài được Mác-cô viết lại thành cuốn Tin Mừng thứ nhất. Ngài lại còn để lại hai bức thư khuyên chúng ta “khao khát sữa tinh tuyền là Lời Chúa” (1Pr 2,1). Điều đó chứng tỏ ngài ghi nhớ kỹ những lời giảng dạy và việc làm của Thầy.

- Thánh Phaolô được ơn linh hứng để viết những bức thư, được liệt kê vào qui điển Tân Ước, đó chính là Lời Chúa vẫn được công bố trong các cử hành phụng vụ. Đọc sách Công vụ Tông đồ và các thư của ngài, ta thấy ngài gắn bó và nhiệt tâm rao giảng Lời Chúa như thế nào.

Mời Bạn: Để có thể Tân Phúc Âm hoá này, trước tiên chúng ta phải sống gắn bó với Lời Chúa qua việc đọc, suy niệm và thực hành Lời Chúa. Mong sao bạn không để lời mời gọi này trở thành tiếng kêu trong hoang địa. Mời bạn nhìn vào tấm gương của hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, và cố gắng để cho Lời Chúa sinh hoa kết quả nơi bạn. Mỗi ngày thân xác ta cần tới ba bữa ăn để sống, bạn đã làm gì để linh hồn bạn được nuôi dưỡng đúng mức bằng Lời Hằng Sống?

Sống Lời Chúa: Trung thành dành 5 phút mỗi ngày suy niệm Lời Chúa và sau đó thực hành điều bạn quyết tâm.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con Lời Hằng Sống. Xin cho chúng con biết ái mộ Lời Chúa, để Lời Chúa trở thành nguồn sức sống và nguồn vui cho chúng con. Amen.

114.864864865135.135135135250