25/12/2016 -

Chia sẻ tin mừng

972

“Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn.” (Lc 10,28)

Suy niệm: Đang trong bầu khí tưng bừng của đại lễ Giáng Sinh, vậy mà Hội Thánh lại mừng kính thánh Tê-pha-nô, vị tử đạo tiên khởi. Hội Thánh muốn nhắc nhở ta: (1) Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể làm người chính là sự sống vĩnh cửu; đón nhận Ngài là đón nhận sự sống ấy; (2) mầu nhiệm Giáng Sinh đi liền với mầu nhiệm thập giá, ngày Chúa ra đời cũng là ngày các thánh Anh Hài lìa đời. Tê-pha-nô, vị phó tế nhiệt thành, đã can đảm đối chất với Thượng Hội Đồng Do Thái về niềm tin vào Đức Ki-tô. Chính việc tuyên xưng đức tin cách công khai này đã đưa ông đến cái chết tử đạo, triều thiên vinh quang của sự sống vĩnh cửu. Tin Đức Giêsu thì phải làm chứng cho Ngài, một việc làm chứng đòi ta phải vác thập giá mỗi ngày theo chân Ngài.

Mời Bạn: Bí quyết để Tê-pha-nô can đảm đóng vai chứng nhân là nhìn thấy Chúa Giêsu đang chờ đợi chào đón mình ở thiên đàng. Ông mong muốn nên giống vị Chúa của mình nên đã xin tha thứ cho kẻ ném đá mình. Can đảm làm chứng không chút khoan nhượng, nhưng với quả tim mềm mại tha thứ. Đó có thể là điều bạn rút ra từ cuộc đời chứng nhân của thánh nhân để rồi áp dụng trong đời sống hằng ngày của bạn.

Sống Lời Chúa: Tôi quyết tâm giới thiệu Kitô giáo, đạo yêu thương, cho một người thân hay một người quen, như một cách bắt đầu vai trò chứng tá của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, xin ban thêm sức mạnh và lòng can đảm cho con để con dám tuyên xưng, giới thiệu Chúa, Tin Mừng Chúa cho những người chưa biết, hay đang muốn tìm hiểu đạo Chúa.  Amen. 

114.864864865135.135135135250