21/04/2017 -

Chia sẻ tin mừng

301

Đức Giêsu nói: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.” (Mc 16,15)

Suy niệm: Sau khi phục sinh, mỗi khi hiện ra với các môn đệ, Chúa Giêsu đều sai họ đi loan báo Tin Mừng sống lại: trước hết, với chị Maria  Mác-đa-la, Chúa bảo chị “đi báo tin cho những kẻ từng sống với Người” (c.10); với hai môn đệ làng Em-mau, Ngài sai họ “trở về báo tin cho các ông khác” (c.12); sau cùng, Ngài truyền lệnh cho Nhóm Mười Một “đi khắp tứ phương thiên hạ.” Sứ điệp mà Chúa Giêsu muốn các môn đệ loan báo chính là Tin Mừng, là niềm vui được chứng kiến Ngài sống lại. Nếu cái chết của Ngài gây cho họ sự buồn phiền, thất vọng, thì sự sống lại của Ngài chẳng những có sức mạnh phá tan nỗi buồn, mà còn truyền vào lòng họ niềm xác tín mạnh mẽ vào quyền năng cứu độ của Đấng Phục Sinh – bởi với Ngài, không có gì là không làm được.

Mời Bạn: Nhiều người bi quan, thất vọng về một thế giới đổ vỡ bởi chiến tranh, bệnh tật, ô nhiễm môi trường... Họ bị bế tắc trong việc tìm kiếm một giải pháp “cứu độ.” Trong Tông huấn Niềm Vui của Tin Mừng Đức giáo hoàng đương kim đã khơi lại niềm hy vọng cho thế giới: “Những ai gặp Chúa Giêsu và chấp nhận đề nghị cứu độ của Ngài thì được giải thoát khỏi tội lỗi, buồn phiền, trống rỗng nội tâm và cô đơn.”

Chia sẻ: Nếu Chúa Giêsu hiện đến với bạn hôm nay, Ngài sẽ nói gì?

Sống Lời Chúa: Tìm đến với người đang đau buồn và khơi lên nơi họ niềm hy vọng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Kitô Phục Sinh, xin giải thoát chúng con khỏi mọi nỗi ưu phiền và thất vọng, để chúng con cũng loan truyền cho người khác những gì Chúa làm cho chúng con. Amen. 

114.864864865135.135135135250