26/05/2017 -

Chia sẻ tin mừng

993

“Chính Chúa Cha yêu mến anh em, vì anh em yêu mến Thầy, và tin rằng Thầy từ Thiên Chúa mà đến.” (Ga 16,27)

Suy niệm: “Ai thấy Thầy là thấy Cha” (Ga 14,9). Chúa Giêsu là hiện thân của Chúa Cha, là Con Một được Chúa Cha sai đến trần gian, là con đường đưa dẫn ta đến với trái tim của Thiên Chúa. Nhờ Chúa Giêsu, niềm vui của ta được trọn vẹn, sự hiểu biết về Thiên Chúa được đầy đủ. Hai tâm tình các môn đệ cần phải có với Chúa Giêsu là tinyêu. Tin Ngài từ Thiên Chúa mà đến và yêu mến Ngài thì các môn đệ mới có thể tin và yêu mến Chúa Cha được. Với hai tâm tình tin và yêu mến ấy, Ngài dạy họ mạnh dạn nhân danh Ngài để cầu xin với Chúa Cha. Chắc chắn Chúa Cha sẽ nhận lời họ, vì họ là môn đệ của Ngài, là những người đang hiệp thông, đồng hình đồng dạng với Ngài. Để rồi qua trung gian của Ngài, họ đi vào tương quan thân thiết với gia đình Ba Ngôi Thiên Chúa.

Mời Bạn: Nhiều người lý luận tôi tin Thiên Chúa, nhưng chưa thể yêu Ngài, vì Ngài xa cách tôi quá. Nhưng nếu tôi tin Ngài đã cho tôi sự sống, ơn cứu độ, và chính Con Một Thiên Chúa đã hy sinh mạng sống vì yêu tôi, tôi sẽ cảm thấy yêu Ngài dễ dàng hơn. Bạn tin Chúa, nhưng đã yêu Ngài chưa?

Sống Lời Chúa: Tôi tiếp tục suy gẫm lời này của Chúa Giêsu: “Thiên Chúa yêu trần gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3,16) và xin ơn hiểu lời Chúa để thêm lòng tin yêu Chúa hơn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con ơn yêu mến Chúa nhiều hơn nữa, để con có thể tin Chúa mạnh hơn mỗi ngày. Chúng con cầu xin nhờ Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen. 

114.864864865135.135135135250