12/08/2016 -

Chia sẻ tin mừng

325

“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng.”(Mt 19,14)

Suy niệm: Mẹ Tê-rê-xa kể lại: khi biết Mẹ sắp đi cứu trợ ở Ê-thi-ô-pi, nơi đang gặp nạn đói lớn, một em bé đến trao cho Mẹ một thanh kẹo xô-cô-la và nói: “Mẹ Tê-rê-xa ơi, Mẹ làm ơn đem thanh kẹo xô-cô-la này cho một em nhỏ nào đó ở Ê-thi-ô-pi giùm con nhé.” Em bé này không có nhiều để chạy theo số lượng, cũng không có tham vọng để mang bệnh thành tích. Món quà chẳng đáng là bao của em bày tỏ một tấm lòng quảng đại, thật thà, đơn sơ. Thế mà đó lại là một nhân tố tâm hồn mà Chúa Giê-su coi là điều kiện thiết yếu để được vào Nước Trời: “Cứ để trẻ em đến với Thầy… vì Nước Trời là của những ai giống như chúng.”

Mời Bạn: Tâm hồn trẻ thơ chứa đựng vẻ đẹp mà Thiên Chúa ưa thích, đó là sự đơn sơ, trong trắng, tin tưởng, phó thác nơi Ngài, v.v… Thật đáng ngại khi tâm hồn tôi đang bị hoen ố bởi những màu sắc u ám đối nghịch với vẻ đẹp trong sáng đó. Tôi phải tẩy rửa lòng mình sạch “cái tôi” tự ái, ích kỷ, kiêu căng, vụ lợi… để phục hồi vẻ đẹp tâm hồn trẻ thơ, có như thế Nước Trời mới “trị đến” như lòng Chúa mong muốn.

Sống Lời Chúa: Xét mình mỗi tối, và xin ơn hoán cải.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã sống với Mẹ Ma-ri-a và thánh Giu-se như một người con thảo hiếu, vâng lời. Chúa thấu suốt lòng dạ con người và Chúa yêu quí những tâm hồn đơn sơ nhỏ bé. Xin cho con, dù đang ở đâu và làm công việc gì, luôn biết đặt mình trước tôn nhan Chúa và luôn sống dưới cái nhìn đầy âu yếm và yêu thương của Chúa. Amen.

114.864864865135.135135135250