25/07/2014 -

Chia sẻ tin mừng

687

“Còn kẻ được gieo trên đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết quả và làm ra, kẻ được gấp trăm, kẻ được sáu chục, kẻ được ba chục.” (Mt 13,23)

Suy niệm: Đích thân Chúa Giê-su giải thích rằng hạt giống trong dụ ngôn chính là Lời Chúa, hạt giống Lời Chúa. Hẳn rằng mọi hạt giống này đều có phẩm chất tốt, có sức ban sự sống, được gieo cùng thời điểm và từ một người gieo là Chúa Giê-su. Nhưng kết quả thì khác nhau: hạt thì bị quỷ dữ lấy đi, hạt thì khô héo ở trên đá sỏi, hạt thì chết nghẹt trong bụi gai; chỉ có những hạt rơi vào đất tốt thì sinh hoa kết quả đáng mừng. Dụ ngôn ngầm ý rằng kết quả khác biệt như thế là do từng loại đất, nghĩa là do điều kiện tâm hồn, do cách thế đón nhận Lời Chúa của từng người khác nhau.

Mời Bạn: Cũng một Lời Chúa ta được nghe trong phụng vụ, trong gia đình, trong các buổi hội họp… hay trong những lúc đọc Lời Chúa một mình, dù ở đâu hay lúc nào, Lời Chúa vẫn là Lời ban cho ta sự sống đời đời. Vì thế, điều đòi buộc ta tự vấn trước hết là tâm hồn ta là loại đất nào? Ta chuẩn bị nghe Lời Chúa như thế nào? đón nhận Lời Chúa ra sao? Có cách thức nào để biến tâm hồn và cuộc đời ta đang khô cằn đá sỏi thành mảnh đất tốt cho Lời Chúa trổ sinh hoa trái không? Mời Bạn nhìn lại tâm tình và thái độ của bạn mỗi khi đọc và nghe Lời Chúa. Bạn chuẩn bị thế nào, đọc với thái độ nào, suy niệm với tâm tình nào và thực hành ra sao?

Sống Lời Chúa: Sau khi đọc Lời Chúa, bạn thinh lặng suy niệm và cầu nguyện với Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho tâm hồn con là mảnh đất tốt để Lời Chúa được gieo vào và sinh hoa kết trái.

114.864864865135.135135135250