24/07/2015 -

Chia sẻ tin mừng

568

Th. Gia-cô-bê, tông đồ
Mt 20,20-28

 

Bấy giờ, bà mẹ của các con ông Dê-bê-đê đến gặp Đức Giêsu…. Người hỏi bà: “Bà muốn gì?... Đức Giêsu bảo: “Các người không biết các người xin gì!” (Mt 20,20-22)


Suy niệm: Trong những dịp lễ hội tại các đền thánh, chùa chiền, miếu mạo, một hiện tượng đã trở thành phổ biến là rất đông người chen chúc tuốn đến cầu xin. Dù tôn giáo hay tín ngưỡng khác nhau, dù động cơ và mục đích không ai giống ai, nhưng hầu như ai cũng chung một điệp khúc “cầu được ước thấy”, “xin ơn như ý”, v.v…. “Như ý” đây là như ý mình, “cầu ước” cũng là cầu ước của riêng mình. Ba mẹ con gia đình ông Dê-bê-đê cũng mang nặng thái độ đó khi họ xin cho hai quý tử được ngồi “hai bên tả hữu” trong Nước của Chúa. Chính vì thế, Chúa Giêsu lưu ý họ với giọng trách móc: “Các người không biết các người xin gì!” Điều Ngài mong muốn là thái độ sẵn sàng chung phần “chén đắng” với Ngài và để cho Thiên Chúa quyền an bài số phận của mỗi người.

Mời Bạn: Lắm khi chúng ta “lầm địa chỉ”, coi Thiên Chúa như một thứ “Thần Tài”. Mời bạn xét mình xem bạn thường cầu nguyện thế nào: Lời cầu xin của bạn có nhằm để “ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời” không? Hay chúng đang phản ảnh những nhu cầu và ước muốn đậm màu thế tục của bạn? Ghi nhớ lời dạy của Chúa Giêsu: “Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho” (Mt 6,33).

Sống Lời Chúa: Trước mọi biến cố vui buồn bạn tạ ơn Chúa và cầu nguyện: “Xin cho ý Cha thể hiện.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng con ơn Thánh Thần soi sáng, để chúng con nhận biết việc phải làm và cầu xin điều Chúa muốn.

114.864864865135.135135135250