12/02/2016 -

Chia sẻ tin mừng

653

Đức Giêsu trông thấy một người thu thuế, tên là Lêvi đang ngồi ở trạm thu thuế. Người bảo ông: “Hãy theo tôi!” Ông bỏ tất cả, đứng dậy đi theo Người. (Lc 5, 2728)


Suy niệm: Người Do thái coi những nhân viên thuế vụ là người gian dối, thậm chí là phản quốc vì họ cộng tác với người Rôma và sách nhiễu đồng bào. Nhiều chỗ trong Phúc Âm cho thấy họ bị liệt vào hạng người bị loại trừ khỏi xã hội, đồng sàng với hạng ‘gái điếm’ và ‘ngoại giáo’ (Mt 9,10; 11,19; 18,17; 21,31). Ai giao du với họ cũng bị coi là ‘dơ bẩn’. Thế nhưng, Chúa Giêsu không ngại tiếp xúc với họ. Thậm chí Chúa còn kêu gọi ông Lêvi, một quan chức ngành thuế, và chọn ông làm tông đồ của Ngài. Chưa hết Ngài còn đến dùng bữa tại nhà ông cùng với nhiều đồng bạn của ông Lêvi. Quả thực “cái nhìn đầy yêu thương của Chúa đã giải thoát Lêvi khỏi ách nô lệ bạc tiền” và biến đổi ông thành tông đồ Mátthêu của Đức Kitô.


Mời Bạn: Trái ngược với Đức Kitô, chúng ta lại thường giam hãm người khác trong ngục tù của cái nhìn thành kiến. Chính bạn cũng hãy đặt mình trước cái nhìn yêu thương của Chúa và nhìn người khác bằng cái nhìn của Chúa. Đó là cái nhìn bao dung, tha thứ, biết khám phá ưu điểm của người khác và tin tưởng điều tốt đẹp nơi họ và trợ giúp họ thể hiện điều tốt đẹp đó.


Sống Lời Chúa: Mỗi ngày xét mình: Tôi đang có thành kiến với ai? Nguyên do tại sao? Tôi sẽ sửa chữa thế nào?


Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin giải thoát con khỏi cái nhìn hẹp hòi, ích kỷ để con biết nhìn người khác với ánh mắt đầy yêu thương của Chúa. Xin Chúa cho con nhận ra được những điều tốt đẹp nơi tha nhân. Amen.

114.864864865135.135135135250