06/05/2016 -

Chia sẻ tin mừng

692

“Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy.” (Ga 16,23b)

Suy niệm: Câu thành ngữ “nhất thân nhì thế” rất quen thuộc này phản ảnh một thực tế tương giao xã hội (dù nhiều khi mang màu sắc tiêu cực) hầu như ở mọi nơi và trong mọi thời. Thật vậy, kinh nghiệm đời thường cho thấy, trong nhiều trường hợp, sự cậy nhờ thân thế rất cần thiết. Trong mối tương giao với Thiên Chúa, chúng ta cũng được khuyến khích cậy nhờ thân thế số một là Đức Giê su Ki tô – và ở đây thì ta hoàn toàn không sợ mang tiếng là tiêu cực! Xác suất thành công khi cậy nhờ Đức Giê su Ki tô làm ‘ô dù’ là chắc chắn một trăm phần trăm, nghĩa là xin đâu được đấy (dù không phải luôn luôn có nghĩa là xin gì được nấy – vì thường Chúa ban cho ta điều khác, tốt cho ta hơn điều ta xin!) chính Đức Giê su đã bảo đảm cho xác suất một trăm phần trăm này (x. Ga 15,16b; 16,23b).

Mời Bạn: Trong mỗi thánh lễ, mỗi giờ kinh, bạn chú tâm vào lời cầu nguyện chung của cộng đoàn, vì tất cả những ý cầu nguyện đó, chúng ta đều nhân danh Đức Giêsu mà xin cùng Chúa Cha!

Chia sẻ: Bạn có vững tin khi cầu nguyện không? Lời cầu nguyện của chúng ta luôn luôn cậy nhờ vào công nghiệp của Đức Giê su Ki tô mà!

Sống Lời Chúa: Cái ‘đuôi’ “nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con,” dễ bị đọc hay nghe đọc một cách vô hồn, máy móc. Chúng ta sẽ ý thức và xác tín hơn trong từng tiếng của lời cầu xin ấy.

Cầu nguyện: Lạy Cha, xin ban cho chúng con đức tin mạnh mẽ, lòng cậy trông vững vàng, và lòng mến yêu sâu sắc. Chúng con nguyện xin, nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.

114.864864865135.135135135250