02/10/2015 -

Chia sẻ tin mừng

705

 

“Anh em chớ mừng vì quỷ thần phải khuất phục anh em, nhưng hãy mừng vì tên anh em đã được ghi trên trời.” (Lc 10,20)



Suy niệm: Bill Gates đã thố lộ rằng Melinda, vợ ông đã giúp ông sử dụng tài sản của một “vua máy tính” cách hữu ích. Vợ chồng Bill Gates đã lập quỹ từ thiện giúp cho các tổ chức phòng chống bệnh HIV/AIDS, bệnh lao và mang nhiều phương tiện kỹ thuật đến cho những người thu nhập thấp hoặc vô gia cư. Đối với họ, người hữu ích còn là người có mối tình thân với tha nhân, điều thường bị lãng quên trong xã hội đề cao thu nhập này. Đối với Ki-tô hữu, mối tương quan với Thiên Chúa quyết định cuộc đời của họ có hữu ích hay không. Những thành công ở đời này, dù làm cho quỷ thần phải khuất phục, chưa hẳn đã có giá trị trước mắt của Thiên Chúa, bởi nó có thể được dùng để đánh bóng đương sự, để thu hút vinh quang cho mình. Điều phải đạt đến là qui hướng mọi sự về với Chúa, về sự trên trời. Ngay cả một việc đơn sơ nhất, mặc dù yếu đuối hay bị chia trí bởi trăm công nghìn việc, tay cầm tràng hạt Mân Côi với thiện chí muốn gặp Chúa cũng đã làm nên điều hữu ích rồi.

Mời Bạn: Ngày hôm nay bạn làm được điều gì hữu ích không? Hãy kiểm tra “cổng nối kết” của bạn với Chúa trong khi làm việc thì bạn sẽ có câu trả lời.

Chia sẻ: Làm thế nào cổ động nhiều người lần hạt Mân Côi?

Sống Lời Chúa: Siêng năng lần chuỗi Mân Côi để cầu nguyện cho việc loan báo Tin Mừng tại giáo phận bạn.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a, xin dạy con biết sống tình thân với Chúa như Mẹ từng sống, một mối tình thân mọi lúc, mọi nơi. Xin cho tên con cuối cùng được ghi trên trời, như Mẹ được bây giờ.

114.864864865135.135135135250