31/07/2015 -

Chia sẻ tin mừng

441

Th. An-phong Ma-ri-a Li-gô-ri, giám mục

Ông Gio-an nói với vua: “Ngài không được phép lấy bà ấy.” (Mt 14,5)

 

Suy niệm: “Điều đáng sợ nhất chính là nỗi sợ của chúng ta” (Tổng thống Mỹ Roosevelt). Đường đường là một vị vua, nhưng Hê-rô-đê rất yếu hèn: cuộc đời ông đầy những nỗi sợ. Đầu tiên là sợ Gio-an, sợ lời phê bình thẳng thắn của ông này về việc loạn luân của mình. Ông muốn giết ông Gio-an, nhưng lại sợ dân chúng, vì dân tôn sùng Gio-an như ngôn sứ. Ông cũng sợ quan khách chê cười nên không đủ can đảm rút lại lời thề, dù biết lời thề ấy rất dại dột. Ông sợ khuôn mặt hờn dỗi của bà Hê-rô-đi-a hơn là sợ tiếng lương tâm khiển trách. Ông sợ bị mất quyền lực, sợ người khác nghĩ xấu về mình, sợ người mình yêu giận dỗi đến nỗi biết là tội ác mà vẫn ra tay thi hành. Chính nỗi sợ đã đẩy Hê-rô-đê đi từ tội này đến tội khác.

Mời Bạn: “Sợ một điều gì là cho phép nó có quyền lực trên bạn” (Ngạn ngữ Moor). Nỗi sợ khiến bạn trở thành nô lệ, mất đi tự do của người con cái Chúa. Sợ khổ, sợ mệt, sợ nhọc, sợ mất đi sự an toàn của bản thân sẽ khiến bạn không dám vượt qua sự ích kỷ an nhàn của bản thân để dấn thân hơn cho hội đoàn, hội dòng, Giáo Hội... Hiện nay nỗi sợ lớn nhất của bạn là gì?

Sống Lời Chúa: Tôi dám vượt lên nỗi sợ mất tiện nghi, an nhàn của bản thân để tích cực tham gia các sinh hoạt hội đoàn, hay các việc thiện nguyện xã hội.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã vượt qua những nỗi sợ cho bản thân để sống trọn thánh ý Chúa Cha. Xin cho chúng con biết noi gương Chúa, cũng vượt lên trên những nỗi sợ vu vơ của dư luận chê cười, của “ném đá” chê bai vì dám nói lên sự thật về Chúa và về con người. Xin cho chúng con không vì sợ mà đi xa đường lối Chúa. Amen.

114.864864865135.135135135250