18/05/2015 -

Chia sẻ tin mừng

692

Sự sống đời đời là nhận biết Cha.” (Ga 17,3)


Suy niệm: Ngày nay người ta đánh giá rất cao tri thức. Nhờ hiểu biết qui luật vận hành của vũ trụ, nhân loại đạt được những tiến bộ vượt bậc. Nhưng tri thức không chỉ có một loại. Triết gia Socrates (Xô-cra-tét) nói “Biết mình” là đầu mối mọi sự khôn ngoan. Sự “giác ngộ” của Đức Phật giúp vạch ra con đường giải thoát khỏi bể khổ. Chúa Giê-su giúp chúng ta đào sâu tri thức tới ngọn nguồn của nó, một tri thức thực thụ, hoàn hảo, không chỉ là biết vũ trụ, biết mình mà còn là “nhận biết Thiên Chúa Cha”, thứ tri thức đem lại “sự sống đời đời”.

Mời Bạn: Thực tế cuộc sống đang diễn ra với biết bao triển vọng và thách đố, biết bao vui buồn sướng khổ, với nền khoa học kỹ thuật tiến triển không ngừng. Giữa cảnh đời vàng thau lẫn lộn, và biến chuyển nhanh chóng này, làm sao ta có thể “ngộ” ra Cha của Ta, “ngộ” ra Thiên Chúa tình yêu đã đi vào đời chúng ta và đang đồng hành với chúng ta nơi Con Một Ngài là Đức Ki-tô? Liệu hình ảnh của Thiên Chúa có đang bị lu mờ giữa một thế giới duy vật và hưởng thụ của ngày hôm nay không? Việc “ngộ ra Cha của Ta” là điều cần thiết để giúp chúng ta “giác ngộ” con người thực của mình và mở cửa tâm hồn để lãnh nhận sự sống đời đời là hạnh phúc Nước Trời.

Chia sẻ: Điều kiện cần để “ngộ ra Cha” là: “Nhận biết Đức Giê-su Ki-tô, là Đấng Cha sai đến”. Tại sao thế?

Sống Lời Chúa: Để “nhận biết Đức Ki-tô”, bạn mời bạn tham gia những khoá học hỏi Kinh Thánh và trung thành suy niệm Lời Chúa mỗi ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban Thánh Thần cho chúng con để chúng con nhận ra Chúa nơi Con Một Chúa là Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng con.

114.864864865135.135135135250