22/05/2017 -

Chia sẻ tin mừng

307

“Thầy sẽ sai Đấng Bảo trợ đến với anh em.” (Ga 16,7)

Suy niệm: Đành rằng trong cuộc sống, muốn vững bước thăng tiến, cần có người bảo trợ, bảo lãnh. Còn bé tập đi, cần có người dìu dắt; viết luận văn tốt nghiệp cần có giáo sư hướng dẫn, v.v… Thế nhưng một tệ nạn lớn của xã hội hiện nay cũng xuất phát từ não trạng dựa dẫm này: phải có ô dù, phải là “thứ nhất hậu duệ, thứ nhì tiền tệ, thứ ba quan hệ…” thì mới mong ngồi được vào những cái ghế quyền lực, hái ra tiền. Trong cuộc sống tâm linh, Chúa Thánh Thần, Đấng Bảo Trợ không phải là chỗ để ỷ lại, làm tê liệt sức sáng tạo nơi chúng ta. Trái lại, Người bảo vệ chúng ta khỏi đi lệch đường bằng cách soi sáng, hướng dẫn; Người ban ơn khôn ngoan và sức mạnh để chúng ta chiến thắng ác thần. Đọc sách Công Vụ Tông Đồ, chúng ta có thể cách thức hoạt động đó của Ngài trong Hội Thánh.

Mời Bạn: Người Do thái bị Chúa trách vì họ đã “cứng đầu cứng cổ” chứ không ngoan ngùy để Chúa dẫn dắt, chỉ vẽ. Người công giáo trước khi làm một việc gì quan trọng, thường cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, xin ơn Ngài hướng dẫn, bảo trợ. Bạn hãy nhớ làm như thế.

Chia sẻ: Có một tấm hình vẽ một chú chim non nằm trong lòng bàn tay, với câu chú thích: “Cuộc đời con trong tay Cha”. Qua tấm hình đó, bạn suy nghĩ gì về Chúa Thánh Thần là Đấng Bảo Trợ trong đời sống thiêng liêng của bạn?

Sống Lời Chúa: Trước khi làm một việc gì, bạn hãy dành một phút để cầu xin ơn Chúa Thánh Thần.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, xin đốt lửa kính mến Chúa trong lòng chúng con..., sửa lại mọi sự trong ngoài chúng con..., an ủi dạy dỗ chúng con làm những việc lành...

114.864864865135.135135135250