02/05/2020 -

Chia sẻ tin mừng

171
“Tôi đến để chiên được sống và sống dồi dào.(Ga 10,10)
Suy niệm: Cửa ràn chiên ngăn ngừa thú dữ, cũng như trộm cướp, bảo đảm an toàn cho đoàn chiên. Người chăn chiên vừa bảo vệ chiên trong ràn, vừa chăm sóc chiên trên đường đi, vừa dẫn chiên đến đồng cỏ xanh tươi, suối nước trong lành. Thật tuyệt vời khi một người vừa đóng vai là cửa ràn chiên, vừa đóng vai là mục tử, và nhất là người mục tử đó có thể gọi tên từng con chiên, và chiên biết và nghe theo tiếng mục tử của chúng. Người mục tử đó không tiếc gì, kể cả mạng sống mình, miễn sao đàn chiên được bảo vệ, được sống và phát triển tới mức tối đa. Chúa Giêsu tự nhận mình là người mục tử như thế, Ngài nói: “Tôi là mục tử nhân lành… hy sinh mạng sống mình cho đàn chiên,” Ngài đến “để chiên được sống và sống dồi dào. Mức độ dồi dào nhất mà Đức Giêsu mang đến cho chúng ta là sự sống lại và sự sống đời đời. Để thực hiện lời Ngài nói, người Mục Tử mang tên Giêsu đã ban cho chúng ta một thứ lương thực có sức mang lại sự sống thường tồn. Đó là chính Mình Máu Thánh của Ngài.
Mời Bạn: Trong hoàn cảnh “giãn cách xã hội” vì đại dịch Covid-19, các tín hữu phải tham dự thánh lễ trực tuyến và rước lễ thiêng liêng, chúng ta cảm nhận được cơn đói khát lương thực thường tồn này cách cụ thể hơn bao giờ hết. Bạn hãy khắc sâu cảm nhận này để từ nay không còn thờ ơ, nguội lạnh, nhàm chán đối với bí tích Thánh Thể nữa.
Sống Lời Chúa: Thực hành rước lễ thiêng liêng nhiều lần trong ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa ban chính Mình Máu Chúa để nuôi dưỡng chúng con. Xin cho chúng con khao khát Chúa và chuẩn bị tâm hồn xứng đáng mỗi khi đón rước Chúa.

114.864864865135.135135135250