23/03/2020 -

Chia sẻ tin mừng

334

Anh ta đi nói với người Do thái biết chính Chúa Giê-su là người đã chữa cho anh ta lành bệnh. Vì thế người Do thái gây sự với Chúa Giê-su, vì Người đã làm như thế trong ngày Sa-bát. (Ga 5,16)

Suy niệm: Không phải một lần mà rất nhiều lần, người Do thái kết án Chúa Giê-su về việc vi phạm luật ngày Sa-bát. Và cũng ngần ấy lần Ngài khẳng định: “Con Người làm chủ ngày Sa-bát” (Mc 2,28; Mt 12,8). Đương nhiên phải có lề luật trong xã hội, nhưng luật ‘vị nhân sinh,’ chứ không phải con người vì luật, điều này ai cũng biết rõ. Thêm vào đó, thánh Phao-lô xác quyết: luật tối thượng vẫn là luật yêu thương (x. Rm 13,10). Chúa Giê-su đến trần gian để mạc khải cho con người biết chân dung đích thực của vị Thiên Chúa Tình Yêu: một Người Cha yêu thương con cái, tìm cách cứu con cái khỏi ách nô lệ của tội, đưa dẫn họ đến hạnh phúc vĩnh cửu. Chúa sẵn sàng ban ơn cứu độ ấy nếu ta luôn sống trong vòng tay yêu thương của Ngài.

Mời Bạn: Thiên Chúa thấu suốt chúng ta, dù là những tư tưởng kín ẩn, không giấu giếm được điều gì, xấu tốt đều lộ rõ. Vậy vì cớ gì chúng ta lại kết án anh chị em mình nhỉ? Làm như thế bạn và tôi tỏ ra mình tốt lành hơn ư? Chắc chắn là không rồi! Thế thì đừng viện dẫn những luật lệ phi nhân để kết án những người hành động vì lòng nhân ái.

Chia sẻ: Cách thực hành lề luật nào khiến bạn dễ trở thành vô cảm và trở nên ‘quan án’ đối với người khác?

Sống Lời Chúa: Trong dịp sám hối Mùa Chay, bạn hãy quyết tâm không kết án tha nhân nữa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã đến thế gian để chữa lành hồn xác chúng con. Xin cho chúng con biết yêu mến và đối xử bác ái với tha nhân như Chúa đã đối xử với con. Amen.


114.864864865135.135135135250