16/11/2015 -

Chia sẻ tin mừng

659

“Hôm nay, ơn cứu độ đã đến cho nhà này, bởi người này cũng là con cháu tổ phụ Ápraham.” (Lc 19,9)


Suy niệm: Ơn cứu độ nơi Đức Kitô là ơn cứu độ phổ quát nghĩa là dành cho mọi người, không loại trừ ai. Thế mà ông Da-kêu lại bị loại trừ! Muốn nhìn thấy Đức Giêsu mà không được vì ông là người thấp bé: ông bị mất hút giữa đám đông! Ông còn bị cả xã hội Do thái loại trừ vì ông làm nghề thu thuế, một nghề bị coi là tội lỗi! Nhưng Đức Kitô không loại trừ ông. Chúa nhìn thấy tấm lòng thành của Dakêu (‘chạy tới phía trước’, ‘leo lên cây sung’). Thế là Người ‘nhìn lên gọi’, và đến ‘trọ nhà’ ông. Kết quả của cuộc gặp gỡ ấy là Da-kêu vui mừng vì được tiếp đón Chúa (được cứu độ). Bởi vì khi để cho Chúa ‘đụng chạm’ đến, ông đủ sức phá đổ mọi hàng rào ngăn cách giữa mình với anh em.

Mời Bạn: Có khi nào bạn chợt nhận ra mình đã trở thành “đám đông” một thứ rào cản khiến người khác không đến được với Đức Kitô không? Hoặc bạn nghĩ bạn đang nắm giữ ơn cứu độ, còn họ thì không? Bạn nhớ Chúa Kitô, chứ không phải bạn, là người đem lại ơn cứu độ cho họ! Vậy hãy có thái độ tôn trọng những anh em tôn giáo bạn, và biết đối thoại về những giá trị cao đẹp chứa đựng trong niềm tin của họ.

Sống Lời Chúa: Chọn đọc một trong những đoạn Phúc Âm: - Ga 4: người phụ nữ Sa-ma-ria; - Lc 7,1-10: viên sĩ quan Rôma; - Mt 15,21-27: người đàn bà Ca-na-an, để thấm nhuyễn tinh thần phổ quát của ơn cứu độ.

Cầu nguyện: Giêsu ơi, xin Lời Chúa và Thánh Thể mà con được diễm phúc lãnh nhận trở nên niềm vui, nguồn hạnh phúc cho con, để con trở nên đẹp hơn và xích lại gần anh em con hơn.

(Hosanna)

114.864864865135.135135135250