20/03/2017 -

Chia sẻ tin mừng

279

“Cha của Thầy ở trên trời cũng sẽ đối xử với anh em như thế, nếu mỗi người trong anh em không hết lòng tha thứ cho anh em mình.” (Mt 18,35)

Suy niệm: Văn hóa trả thù như một cơn bão dữ đang hoành hành khắp nơi trong xã hội hôm nay dù ai cũng biết nó là tình trạng khủng khiếp và là mối nguy đe doạ tiêu diệt cả thế giới này. Để cứu độ và thánh hoá một thế giới bất khoan dung như thế, Chúa dạy con người phải tha thứ cho nhau, tha thứ không phải theo chuẩn mực của thế gian nữa, mà là chuẩn mực của Thiên Chúa. Tha thứ như Cha trên trời là tha thứ “bảy mươi lần bảy”, nghĩa là vô điều kiện và không giới hạn, vì trong đời mỗi người có ai đếm nổi mình được Chúa tha thứ bao nhiêu lần chăng? Tha thứ như thế cũng là dấu hiệu một tâm hồn biết hoán cải vì khi biết tha thứ là lúc biết mình yếu đuối cần được Chúa và tha nhân thứ tha. Mùa Chay là mùa giúp ta nhận ra yếu đuối, khiếm khuyết của mình và cần được Chúa thứ tha, và để Chúa có thể làm điều đó chỉ cần ta cũng biết tha thứ cho anh chị em, nếu giữa ta với họ đang tồn tại những xung đột.

Mời Bạn: Xin Chúa tha thứ lầm lỗi khi xét mình xưng thú tội lỗi nơi tòa giải tội dễ dàng hơn là đến nói với người: tôi xin lỗi bạn. Tại sao thế? Vì bao lâu còn ngại ngùng, bấy lâu ta chưa thực sự muốn hoán cải.

Sống Lời Chúa: Tập nói lời xin lỗi. Lặng thinh trước mặt Chúa để cảm nghiệm Chúa vui biết bao khi Ngài tha thứ cho bạn và thấy bạn biết tha thứ cho người khác.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con đừng bao giờ nuôi hờn oán và sẵn sàng bỏ qua những phiền toái người khác làm cho con. Như thế con sẽ trở nên giống Chúa mỗi ngày một hơn. Amen. 

114.864864865135.135135135250