12/10/2015 -

Chia sẻ tin mừng

868

Chúa Giê-su nói với người Pha-ri-sêu mời Người dùng bữa rằng: “Này, nhóm Pha-ri-sêu các người, bên ngoài chén đĩa, thì các người rửa sạch, nhưng bên trong các người thì đầy những chuyện cướp bóc, gian tà.” (Lc 11,39)

Suy niệm: Trong thời đại này, giới kinh doanh luôn tìm mọi cách để cải tiến mẫu mã sao cho hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Không ít nhà sản xuất đã dùng mẫu mã để làm hoa mắt khách hàng. Trong cuộc sống, không biết tự bao giờ con người đã để mình bị cuốn theo những hình thức bên ngoài mà quên đi cốt lõi bên trong. Tệ hơn nữa, nhiều người dùng lớp vỏ hào nhoáng bên ngoài để che đậy những âm mưu đen tối. Và cũng từ đó nhiều người thực hành các việc đạo đức chỉ chú trọng đến hình thức bên ngoài hay biến nó thành lớp vỏ che đậy những dự tính đầy tà tâm. Tôn giáo đối với họ nặng về lễ nghi hơn là tâm tình với Thiên Chúa. Người ta tổ chức những cuộc lễ lớn, kiệu rước linh đình rất tốn kém nhưng lại từ chối giúp đỡ anh chị em đang túng thiếu. Trong khi đó, “Thiên Chúa muốn lòng nhân chứ đâu cần hy lễ” (Mt 9,13) thì sao?

Mời Bạn: Bạn nghĩ gì khi các em thiếu nhi sẵn sàng dành thời gian để tập hát, tập múa trong các dịp lễ Phục Sinh, Giáng Sinh nhưng lại ít tham dự Thánh Le và ngại làm việc bác ái?

Chia sẻ: Làm thế nào để tránh óc vụ hình thức trong công việc đạo đức?

Sống Lời Chúa: Mỗi lần chuẩn bị trang phục đi dự Thánh Lễ, chúng ta đừng quên chuẩn bị tâm hồn để mỗi lần tham dự Thánh Lễ là mỗi lần rước lễ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con sống thành thực với Chúa và với anh em. Xin cho con thực hành các công việc đạo đức chỉ vì yêu mến Chúa mà thôi.

114.864864865135.135135135250