15/08/2016 -

Chia sẻ tin mừng

363

Chúa Giê-su đáp: “Phàm ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái và ruộng đất, vì danh Thầy, thì sẽ được gấp bội và còn được hưởng sự sống đời đời làm gia nghiệp. (Mt 19,29)

Suy niệm:Chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy. Vậy chúng con sẽ được gì?” Vấn nạn mà thánh Phê-rô đặt ra cho Chúa Giê-su: “Theo Chúa được gì, mất gì?” cũng là mối quan tâm tự nhiên của người theo Chúa. Câu trả lời của Chúa Giê-su là “gấp bội”. Điều này được chứng tỏ cách đặc biệt nơi Đức Ma-ri-a, người tận hiến hoàn toàn cho sứ vụ cứu thế của Chúa Giê-su, Con Mẹ, qua “những điều kỳ diệu” Thiên Chúa đã và đang thực hiện nơi Mẹ. Chúa đã làm cho Mẹ nên Đấng Đầy Ơn Phước; sau cuộc sống trần thế Mẹ được đưa vào vinh quang thiên quốc cả hồn lẫn xác. Mẹ đã đồng lao cộng khổ với Con Mẹ trên dương thế nên cũng được đặt làm Nữ Vương Thiên Đàng để đồng hiển trị với Ngài trên chốn vinh quang.

Mời Bạn: Không cần nhìn đâu xa, chỉ cần nhìn vào cuộc sống mỗi người, chúng ta cũng sẽ có câu trả lời của riêng mình cho vấn nạn: Tôi đượcmất gì khi theo Chúa. Những mất mát thua thiệt khi ta quyết chọn làm môn đệ Chúa Ki-tô có đáng là gì so với mối lợi tuyệt vời là vô vàn ân huệ tình thương Chúa xuống cho ta trong từng phút sống? (x. Pl 3,7-9). Do đó, tuy còn phải trải qua nhiều gian khổ nơi dương thế, chúng ta vẫn giữ vững niềm tin và cậy trông mãnh liệt vào Thiên Chúa, Đấng luôn quảng đại và trung tín.

Xét mình: Tôi có lắng nghe, cảm thông với những anh chị em đang gặp thử thách vì đức tin không? Tôi có an ủi và cầu nguyện cho họ để họ vững lòng trông cậy không?

Cầu nguyện: Đọc Kinh Trông Cậy.

114.864864865135.135135135250