28/07/2014 -

Chia sẻ tin mừng

703

“Mác-ta! Mác-ta ơi! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi.” (Lc 10,41-42)

Suy niệm: Năm 1973, khi Mẹ Têrêxa Calcutta được trao tặng trao tặng bằng tiến sĩ danh dự về thần học của đại học Kempet, Anh quốc, một ký giả đã hỏi mẹ: “Đâu là động lực thúc đẩy Mẹ bắt tay vào việc phục vụ người nghèo?” Người ta chờ đợi câu trả lời dài với rất nhiều lời giải thích. Thế nhưng, Mẹ Têrêsa chỉ đáp lại bằng một tiếng vắn gọn: “Chúa Giê-su”. Vâng, “tất cả vì Chúa và cho Chúa”; con người lăn xả hoạt động như Mác-ta nhưng với một động lực thâm sâu của cầu nguyện như Ma-ri-a, đó là mẹ Têrêxa Calcutta. Mác-ta và Ma-ri-a, mỗi người đón tiếp Chúa theo cách của mình. Mác-ta tất bật phục vụ lo chuẩn bị bữa ăn. Ma-ri-a ngồi bên chân Chúa để lắng nghe lời Người. Ngài không đề cao thái độ này để hạ thái độ kia, nhưng Ngài muốn chúng ta nhớ rằng việc ưu tiên số 1 là lắng nghe Lời Ngài trong tâm tình cầu nguyện, và tâm tình đó không được thiếu vắng ngay cả khi bạn lăn xả vào hoạt động tông đồ.

Mời Bạn: Đời sống của bạn đã có sự thống nhất chưa? Nghĩa là việc cầu nguyện có chiếm địa vị ưu tiên nhất và có thấm nhuần vào mọi hoạt động khác trong một ngày sống của bạn không?

Chia sẻ: Bạn làm thế nào để thống nhất hai phương diện cầu nguyện và hoạt động trong cuộc sống của bạn?

Sống Lời Chúa: Mỗi khi làm việc gì bạn hãy bắt đầu bằng việc cầu nguyện.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con say mê Lời Chúa, xin cho con luôn kết hiệp với Chúa khi cầu nguyện cũng như lúc làm việc để trong mọi việc con đều làm cho Chúa và vì Chúa mà thôi.

114.864864865135.135135135250