25/07/2016 -

Chia sẻ tin mừng

951

“Kẻ gieo hạt giống tốt là Con Người. Hạt giống tốt, đó là con cái Nước Trời. Cỏ lùng là con cái ác thần.” (Mt 13,37)

Suy niệm: Sau khi xem tuồng cải lương “Tấm Cám” có người khóc vì xót thương cho cô Tấm hiền lành, có người tức tưởi vì sự độc ác của mẹ con cô Cám. Quả thực, trong cuộc sống có rất nhiều người xấu nhưng cũng không thiếu những người tốt. Ngay trong con người chúng ta cũng có khuynh hướng tốt và xấu. Cho nên, Lời Chúa hôm nay dạy chúng ta hãy là hạt giống tốt thì mới xứng đáng là con cái Nước Trời. Và Chúa Giêsu cũng dạy chúng ta phải biết chấp nhận thực trạng vàng thau lẫn lộn này, tích cực bồi dưỡng những yếu tố tốt và khắc phục những yếu tố xấu bằng việc khiêm nhường sám hối và kiên nhẫn canh tân đời sống và nhờ thực hành Lời Chúa, điều xấu bị triệt tiêu đi và những gì tốt đẹp ngày càng phát triển.

Mời Bạn: Một người hôm nay có thể là xấu, nhưng ngày mai có thể trở thành tốt. Bởi đó, bạn đừng nên vội đánh giá hay kết án người khác và cũng đừng vội tự mãn về mình. Mời bạn hãy tận dụng cơ hội nhất để kín múc ân sủng Chúa qua việc lãnh nhận các bí tích để ngày càng trở nên tốt như Cha chúng ta ở trên trời là Đấng tốt lành.

Sống Lời Chúa: Tâm niệm lời thư thánh Phêrô tông đồ: “Khi chúng ta có lòng tin thì có thêm đức độ, có đức độ lại thêm hiểu biết, có hiểu biết lại thêm tiết độ, có tiết độ thêm kiên nhẫn, có kiên nhẫn thêm đạo đức, có đạo đức thêm tình huynh đệ, có tình huynh đệ lại thêm bác ái” (2Pr 1,57).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con biết kiên nhẫn và tha thứ cho nhau trong đời sống thường ngày ngõ hầu mỗi ngày nên tốt lành hơn trên con đường về nhà Chúa. Amen. 

114.864864865135.135135135250