20/07/2015 -

Chia sẻ tin mừng

806

Th. Lô-ren-xô Brin-đi-xi, linh mục, tiến sĩ HT       
Mt 12,46-50

 

 “Phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mt 12,50)


Suy niệm: Lời Chúa hôm nay có thể được gọi là lời chắp cánh cho quan hệ giữa Thiên Chúa và con người. Quan hệ này ít ai dám nghĩ hay mơ tưởng, đó là quan hệ mẹ - con Chúa dành cho ai biết nghe và đem ra thực hành Lời Chúa dạy. Người Tây phương có câu ngạn ngữ “máu thì đậm đặc hơn nước.” Thật vậy, không gì khắng khít hơn quan hệ ruột thịt: cha mẹ - con cái, anh - chị - em trong gia đình. Đối với Chúa, còn có một mối dây thân tình mang tính đại đồng hơn, đó chính là thi hành ý muốn Thiên Chúa. Mấu chốt của việc thực thi ý Chúa ấy là yêu Chúa: “Nếu ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời Thầy” (Ga 14,15), và là cơ sở xây dựng một cộng đồng nhân loại gắn bó hơn.

Mời Bạn: Ngày nay nhân loại có nhiều phương tiện hiện đại giúp mọi người gần gũi nhau hơn, nhưng cũng có nhiều cơ hội cho các xu hướng kỳ thị tôn giáo, màu da, sắc tộc trỗi dậy, lập hàng rào bảo thủ lấy mình, loại trừ người khác. Vì lẽ đó, Phúc Âm Hóa, làm cho mọi người nhìn nhận chân lý phát xuất từ một Cha trên trời, là giải pháp tối ưu xây dựng một thế giới đại đồng, huynh đệ.

Sống Lời Chúa: Không ai là một hòn đảo, con người là những mối tương quan. Mối tương quan lý tưởng nhất là coi nhau như anh chị em, con cái cùng một Cha trên trời. Đó là tiêu chí cho công cuộc loan báo Tin Mừng đến vùng ngoại vi vậy.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết cùng nhau chia sẻ và đem Lời Chúa ra thực thi mỗi ngày trong môi trường sống của chúng con.

114.864864865135.135135135250