22/06/2015 -

Chia sẻ tin mừng

707

Mt 7,6.12-14

 

“Tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta.” (Mt 7,12)


Suy niệm: Theo lẽ thường, ai cũng yêu bản thân mình và muốn người khác dành cho mình những điều tốt đẹp, chứ không muốn bị bạc đãi hay bị xúc phạm. Đức Giê-su biến ước muốn chính đáng đó của con người thành một động cơ tích cực cho lòng nhân ái: Làm cho người ta những gì muốn họ làm cho mình. Giáo huấn này của Đức Giê-su thách đố chúng ta từ bỏ cái tôi ích kỷ, thậm chí chấp nhận cả những mất mát, thiệt thòi có khi rất chính đáng và lớn lao. Điều này không bao giờ dễ, nhưng nếu chúng ta dám, chúng ta sẽ cảm nghiệm được niềm vui và niềm an bình sâu thẳm trong tâm hồn.

Mời Bạn: Chúng ta có thể bàng hoàng và động lòng trắc ẩn trước một thảm hoạ xảy đến cho người khác, như trong những dịp thiên tai, bão lụt chẳng hạn. Thế nhưng, trong đời thường chúng ta vẫn thường dửng dưng hoặc đối xử với nhau thiếu công bằng, thiếu bác ái. Trong xã hội hôm nay, chủ nghĩa cá nhân, trào lưu hưởng thụ… đang càng đẩy ta sâu hơn vào mối bận tâm trau chuốt cung phụng bản thân, đồng thời lãnh đạm, vô tâm trước nỗi đau của bao anh chị em xung quanh đời mình. Cuộc sống là một tấm gương phản chiếu. Nếu ta dám trao cho nhau những điều tốt đẹp, thì ta sẽ nhận lại từ cuộc sống những điều tốt đẹp.

Sống Lời Chúa: Hãy trao cho nhau những điều tốt đẹp, dẫu rất đơn sơ như một nụ cười, một lời thăm hỏi chân thành, một thái độ ân cần quan tâm…

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con biết yêu thương và luôn tận tình vui tươi phục vụ mọi người.

114.864864865135.135135135250