02/01/2017 -

Chia sẻ tin mừng

808

Ông Gioan thấy Đức Giêsu tiến về phía mình, liền nói: “Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian.” (Ga 1,29)

Suy niệm: Sứ vụ của Đức Giêsu được khai mạc một cách rất đơn sơ: Người đến với Gio-an bên bờ sông, và được giới thiệu “Đây là Chiên Thiên Chúa…” Không có lễ nghi ‘sai đi’ rầm rộ, hoành tráng như ta thường thấy ngày nay. “Đây Chiên Thiên Chúa…” là lời giới thiệu quá quen thuộc, vì ta vẫn lặp lại mỗi ngày, đến nỗi ta dễ quên cái hàm ý chất chứa cả vận mạng Đức Giêsu trong mấy tiếng này. Như con chiên Vượt Qua đã bị sát tế để mở màn cuộc giải phóng toàn dân Ít-ra-en, Đức Giêsu cũng sẽ đảm nhận cùng một sứ mạng ấy. Người sẽ bị sát tế. Sứ vụ của Người sẽ dẫn đến cái chết trong đó Người trao hiến chính mình. Và như vậy, ngay trên bờ sông Gio-đan hôm nay đã thấy thoáng hiện ra cây thập giá ở chân trời!

Mời Bạn: Cũng như Thầy, không có sứ vụ nào của người môn đệ mà không bao hàm thập giá. Chúng ta cần tích cực đón nhận một số hy sinh, bỏ mình nho nhỏ nhưng cần thiết hằng ngày, để làm quen dần với con đường thập giá của Thầy.

Chia sẻ: Theo bạn, trong xã hội đậm tính tiêu thụ và hưởng thụ ngày nay, chứng tá hy sinh và bỏ mình có còn giá trị và sức thuyết phục của nó không?

Sống Lời Chúa: Mỗi khi chúng ta ăn ‘Chiên Thiên Chúa’, chúng ta cũng được nhắc nhở trở thành tấm bánh để được bẻ ra và được ăn bởi bao anh chị em đang đói cồn cào hôm nay.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu là Con Chiên Thiên Chúa đã trả giá bằng cái chết để mưu cầu sự sống cho con, xin cho con biết chấp nhận chết đi mỗi ngày, để phục vụ anh chị em mình. Amen.

114.864864865135.135135135250