26/08/2014 -

Chia sẻ tin mừng

1206

“Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình! Các người giống như mồ mả tô vôi, bên ngoài có vẻ đẹp, nhưng bên trong thì đầy xương người chết và đủ mọi thứ ô uế.” (Mt 23,27)

Suy niệm: Chẳng phải chỉ có mấy ông kinh sư và người Pha-ri-sêu ở xứ Pa-lét-tin thời Chúa Giê-su mới có thói vụ hình thức hay giả hình. Quả thực là ở đâu, vào thời nào, thói giả hình vẫn tồn tại trong lòng con người; và hơn nữa đối với các Ki-tô hữu, nó lại là một cơn cám dỗ triền miên. Chúng ta dễ có khuynh hướng trau chuốt bề ngoài để che đậy những xấu xa bẩn thỉu bên trong. Dĩ nhiên, xã hội cũng phải có những ràng buộc nhằm tạo nên trật tự và hài hoà. Nhưng nếu sự hài hoà đó không thể hiện trật tự nội tâm con người thì nó chỉ là một cái vỏ giả tạo, một nấm mồ được tô vẽ đẹp đẽ bên ngoài còn bên trong thì “đủ mọi thứ ô uế.”

Mời Bạn: Lời Chúa mời gọi bạn nhìn lại cách sống đạo của bạn. Nếu sự chính trực và lòng nhân ái chưa thực sự là động lực thúc đẩy và hướng dẫn mọi sinh hoạt tôn giáo của bạn, thì có lẽ bạn sẽ không hơn gì những kinh sư và người Pha-ri-sêu. Bạn đừng vì quan tâm đến cái bên ngoài mà quên đi cái cốt lõi của đạo là tình yêu.

Sống Lời Chúa: Nhiều khi bạn hay nổi nóng vì chạm tự ái hay vì mất sỹ diện khiến vỏ bọc con người bạn bị bóc trần. Hôm nay bạn thử một lần không nổi nóng khi gặp chuyện như thế.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, khi lắng nghe những lời chúc dữ các kinh sư và người Pha-ri-sêu, chúng con cảm thấy như Chúa cũng muốn ngỏ cùng chúng con. Xin cho chúng con biết thành tâm sám hối, tẩy xoá tội con và ban cho con quả tim mới đầy yêu thương.

114.864864865135.135135135250