17/08/2014 -

Chia sẻ tin mừng

710

“Ngươi không được giết người, không được ngoại tình, không được trộm cắp, ngươi không được làm chứng gian, ngươi phải thờ cha kính mẹ và ngươi phải yêu đồng loại như chính mình.” (Mt 9,18-19)

Suy niệm: Những điều răn mà Chúa liệt kê ra cho người thanh niên giàu có thực ra chính là những giới luật được nêu lên trong Mười Điều Răn. Nếu trong nhân loại còn rất nhiều người chưa sống đúng điều răn của Chúa dạy, như gian dối lừa đảo, bất nhân, bất hiếu, thất tín, và sẵn sàng loại trừ nhau khi bị xúc phạm, bị thua thiệt… thì anh thanh niên này thật đáng ngưỡng mộ vì những điều răn đó anh ta đã giữ ngay từ còn nhỏ. Thế nhưng, anh ta chưa cho như thế là đủ, anh muốn hơn nữa, muốn được sự sống đời đời. Chúa dạy anh một bí quyết “nhỏ” để biến cuộc sống đã rất tốt đẹp của anh thành cuộc sống đời đời đó là tận hiến cho Ngài cách triệt để đến mức “bán tất cả những gì anh có để đi theo Ngài” (x. Mt 19,21).

Mời Bạn: Những điều răn Chúa nói hôm nay là những điều căn bản và nhân bản không thể thiếu nhưng cần được tiếp thêm tinh thần của Chúa Ki-tô để trở thành những việc đem lại sự sống đời đời. Còn chúng ta? Những điều răn ấy chúng ta đã sống trọn vẹn chưa? Và những hành động của chúng ta đã đong đầy tinh thần của Chúa Ki-tô chưa? Đó là “giới răn nhỏ” của Chúa trên con đường dẫn đến sự sống đời đời.

Sống Lời Chúa: Tôi sống những điều răn Chúa dạy cách tốt nhất có thể, đặc biệt thực hiện điều răn hiếu thảo với những người thân trong gia đình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin Chúa thương sửa dạy chúng con mỗi lần chúng con vấp phạm giới răn Chúa, để chúng con hoán cải hầu đáng hưởng sự sống đời đời Chúa ban. Amen.

114.864864865135.135135135250